Chủ tịch TP.HCM tiếp tục đối thoại với người dân Thủ Thiêm


Thứ 4, 07/11/2018 | 05:35


Sáng nay (7/11), Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đã gặp gỡ người dân có đất trong ranh quy hoạch Khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Sáng nay (7/11), Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đã gặp gỡ người dân có đất trong ranh quy hoạch Khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Đây là buổi gặp gỡ thứ 2 của Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong với người dân khu đô thị mới này kể từ khi có kết luận của Thanh tra Chính phủ.

Theo báo VnExpress, tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND Nguyễn Thành Phong cho biết, sau khi có kết luận của Thanh tra Chính phủ, thành phố tập trung vào 2 nội dung là: lắng nghe ý kiến người dân và hoàn chỉnh, bổ sung chính sách bồi thường.

Liên quan đến khu vực tái định cư 160 ha, ông Phong cho biết Thanh tra Chính phủ đã lập tổ công tác cùng nhiều bộ ngành đang kiểm tra. Về chính sách bồi thường tái định cư, vừa rồi thành phố đã gặp người dân trong khu 4,3 ha để bổ sung hoàn chỉnh chính sách.

Ông Nguyễn Thành Phong đến buổi làm việc. Ảnh: VnExpress

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND quận 2 Nguyễn Phước Hưng đã thông báo 10 nội dung thành phố xem xét, bổ sung hỗ trợ cho người dân.

Báo Vietnamnet dẫn 10 nội dung lấy ý kiến người dân:

1. Điều chỉnh thời điểm để tính bồi thường thiệt hại cho người dân Thủ Thiêm, không tính thời điểm Nghị định 34 có hiệu lực nữa, mà tính theo thời điểm thu hồi đất.

2. Bồi thường hỗ trợ đối với đất do dân tự khai phá, canh tác. Mức hỗ trợ về chi phí bồi thường và tái định cư, đưa về thời điểm 1997.

3. Hỗ trợ các trường hợp có nguồn gốc lấn chiếm, sông, kênh rạch từ năm 1993 đến 1998.

4. Hỗ trợ đối với đất lấn chiếm sông, kênh rạch từ có nguồn gốc từ 1998-2002.

5. Xem xét chính sách hỗ trợ đối với các trường hợp thuê đất do Nhà nước quản lý để kinh doanh.

6. Các trường hợp thuê đất do Nhà nước trực tiếp quản lý, thời điểm 15/10/1993 đến năm 2002.

7. Các trường hợp nhà đất ở bị giải tỏa một phần.

8. Các trường hợp đã chuyển thành đất ở nhưng không trực tiếp ở, làm kho, chuồng trại... Đất nông nghiệp không dùng để ở cũng được xem xét điều chỉnh.

9. Điều chỉnh đơn giá đất nông nghiệp xen trong khu đất ở.

10. Đất tự chuyển đất nông nghiệp thành đất ở trước ngày 10/5/2002

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-tich-tphcm-tiep-tuc-doi-thoai-voi-nguoi-dan-thu-thiem-a250408.html