Chủ xe vi phạm ở Hà Nội phải trả 18 triệu phí cẩu xe: Lãnh đạo Đội CSGT số 14 nói gì?


Thứ 5, 15/03/2018 | 12:18


Cùng sự kiện

“Thỏa thuận giá cẩu xe vi phạm về bãi do bên trung tâm cứu hộ và người vi phạm tự thực hiện. Trung tâm cứu hộ là đơn vị độc lập, trong nhiều trường hợp xe chuyên dụng của

“Trung tâm cứu hộ là đơn vị độc lập, trong nhiều trường hợp xe chuyên dụng của cảnh sát không cẩu được xe vi phạm buộc phải gọi đến trung tâm, sau đó trung tâm và người vi phạm tự thỏa thuận giá cả. Đó là thỏa thuận dân sự, CSGT không can thiệp vào việc này” - Lãnh đạo đội CSGT số 14 khẳng định.

Chiều 15/3, trao đổi với báo chí liên quan đến thông tin "chủ xe vi phạm ở Hà Nội phải trả 18 triệu phí cẩu xe", Trung tá Lê Văn Tiến – Đội trưởng Đội CSGT số 14 (Phòng CSGT đường bộ - đường sắt – Công an TP Hà Nội) cho biết: “Vào ngày 8/2, tổ công tác Đội CSGT số 14 đang làm nhiệm vụ trên đường Nguyễn Xiển thì phát hiện chiếc xe bồn mang biển kiểm soát trên vi phạm lỗi đi vào đường cấm, sai giờ. Các chiến sĩ tổ công tác yêu cầu dừng xe và tiến hành lập biên bản xử lý, tạm giữ phương tiện theo đúng quy định hiện hành.

Chủ phương tiện phải trả 18 triệu đồng chi phí cẩu, kéo xe vi phạm

Thời điểm kiểm tra, lái xe không xuất trình được giấy phép lái xe, đăng kiểm, đăng ký xe nhưng có ý muốn tự lái xe về bãi trông giữ xe vi phạm. Tổ công tác không đồng ý phương án này do tài xế không có bằng lái, xe không có đăng kiểm, đăng ký là không đủ điều kiện để lưu thông.

Sau đó, đơn vị đã gọi xe cẩu của trung tâm cứu hộ đến kéo chiếc xe vi phạm nói trên về bãi trông giữ ở quận Hoàng Mai. Chiếc xe vi phạm này có tải trọng lớn, xe cẩu chuyên dụng của lực lượng CSGT không đáp ứng được”.

Trung tá Lê Văn Tiến khẳng định: “Thỏa thuận giá cẩu xe vi phạm về bãi do bên trung tâm cứu hộ và người vi phạm tự thực hiện. Trung tâm cứu hộ là đơn vị độc lập, trong nhiều trường hợp xe chuyên dụng của cảnh sát không cẩu được xe vi phạm buộc phải gọi đến trung tâm, sau đó trung tâm và người vi phạm tự thỏa thuận giá cả. Đó là thỏa thuận dân sự, CSGT không can thiệp vào việc này”.

Liên quan đến vụ việc, cũng trao đổi trên báo chí, ông Bùi Đình Sinh, Giám đốc Công ty TNHH KDVT gara ô tô Trường Sinh (đơn vị cẩu chiếc xe vi phạm nói trên), cho biết tài xế và chủ xe đã trả đủ số tiền phí là 18 triệu đồng vào ngày 13/3.

"Tôi thông báo mức phí 18 triệu đồng, và giải thích xe bồn là xe có tải trọng lớn, quá trình cẩu kéo rất phức tạp, tốn thời gian nhưng tài xế cùng chủ xe đều không có ý kiến gì"- ông Sinh kể lại.

Ông Sinh cho biết thêm, thời điểm chiếc xe vi phạm là giáp Tết, đường sá rất đông đúc, xe tải trọng lớn nên đó là những căn cứ để đơn vị này thu mức giá 18 triệu đồng.

Vị giám đốc này cũng cho rằng các mức giá kéo xe hư hỏng, kéo xe vi phạm đều được công ty ông niêm yết từ trước và thông báo thỏa thuận với khách hàng khi có mặt tại hiện trường. Theo ông Sinh, đơn vị ông làm việc độc lập, có khoảng 15 xe kéo hoạt động từ nhiều năm nay, hoàn toàn không có sự móc nối với lực lượng CSGT.

Trước đó, trên mạng xã hội đăng tải thông tin phản ánh bức xúc của lái xe bồn mang BKS 29C-762.90 khi mức phí phải nộp cho đơn vị cẩu kéo xe vi phạm 18 triệu đồng cho quãng đường chưa đến 10 km là quá cao, cũng như băn khoăn có hay không sự móc nối giữa đơn vị cẩu xe và lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT) Hà Nội.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-xe-vi-pham-o-ha-noi-phai-tra-18-trieu-phi-cau-xe-lanh-dao-doi-csgt-so-14-noi-gi-a222659.html