Chuyên gia "chỉ điểm" cho đội tuyển Việt Nam cách lật ngược tình thế trước "gã khổng lồ" Iran


Thứ 5, 10/01/2019 | 11:33


Cùng sự kiện

Theo BLV Đình Khải, tuyển Việt Nam chỉ cần tập trung cao độ, không cho đối phương khoét sâu vào hàng hậu vệ thì khả năng lật ngược tình thế hoàn toàn có thể xảy ra.

Theo BLV Đình Khải, đội tuyển Việt Nam chỉ cần tập trung cao độ, phòng thủ tốt, không cho đối phương khoét sâu vào hàng hậu vệ và ngăn cản mọi khả năng ghi bàn của đối thủ thì khả năng lật ngược tình thế hoàn toàn có thể xảy ra.

Vào tối ngày 12/1 tới, Việt Nam sẽ có cuộc chạm trán với đội tuyển Iran trong khuôn khổ lượt trận thứ 2 tại bảng D, Asian Cup 2019. Trước trận đấu này, đoàn quân của HLV Carlos Queiroz là đội được đánh giá mạnh hơn, thậm chí còn có phần lấn át đối thủ.

Trước đó, tại trận ra quân ở Asian Cup 2019, trong khi Iran có chiến thắng 5-0 trước Yemen, thì đội tuyển Việt Nam lại để thua ngược 2-3 đầy cay đắng trước Iraq. Vì vậy, ở trận đấu sắp tới, thầy trò HLV Park Hang-seo chắc chắn sẽ gặp không ít gánh nặng về tâm lý khi cần phải hòa hoặc thắng để gia tăng cơ hội vượt qua vòng bảng.

Ngôi sao Alireza Jahanbakhsh vừa kịp hồi phục chấn thương trước trận đấu với Việt Nam.

Đó là chưa kể, đội tuyển Iran vừa đón một tin cực vui khi ngôi sao Alireza Jahanbakhsh vừa bình phục chấn thương, nhiều khả năng sẽ ra sân trong trận gặp Việt Nam. Đây là mối lo lớn đối với đội bóng áo đỏ khi tiền vệ này luôn được đánh giá là niềm tự hào của đội bóng đến từ Tây Á. Trước đó, anh đã gia nhập Brighton và là bản hợp đồng đắt giá nhất trong lịch sử của CLB này.

Trước trận đấu vô cùng cam go sắp được diễn ra, BLV bóng đá Đình Khải đã có những nhận định, phân tích, đánh giá về tương quan lực lượng giữa Việt Nam và Iran cũng như chỉ ra những lợi thế mà đội nhà có được.

Trao đổi với PV Người Đưa Tin, BLV Đình Khải cho rằng: “Trong bảng D có 4 đội: Iran, Iraq, Yemen, Việt Nam. Trong đó, Iran là đội dẫn đầu, thành tích thi đấu của họ tốt nhất. Trận đấu vừa qua, rất tiếc ta đã để Iraq dẫn đầu ở phút 90 với chiến thắng 3-2. Có lẽ, đội tuyển Việt Nam sẽ khó vượt qua Iran. Vì thấy đội tuyển Iran mạnh hơn tuyển Việt Nam. Đây là tôi đang nhận định tương quan lực lượng trước trận đấu. Còn khi vào trận đấu cụ thể thì thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ có những đấu pháp, sự quyết tâm khác”.

BLV Đình Khải phân tích cơ hội chiến thắng của đội tuyển Việt Nam trước Iran. Ảnh: Người Đưa Tin

Nhận xét về trận đấu trước đó với đội tuyển Iraq, BLV Đình Khải bày tỏ đội tuyển Việt Nam thi đấu tương đối tốt: “Đội tuyển Việt Nam thi đấu bình tĩnh, tự tin và biết khoét vào điểm yếu của đội bạn, đá khéo léo”.

Mặc dù rất khó để có thể vượt qua được Iran, thế nhưng, BLV Đình Khải bày tỏ đội tuyển Việt Nam chỉ cần tập trung cao độ, phòng thủ tốt không cho đối phương khoét sâu vào hàng hậu vệ của mình và ngăn cản mọi khả năng ghi bàn của đối thủ, biết đâu đội tuyển Việt Nam giành được kết quả tốt.

“Trước trận đấu người ta hay nói “5 ăn 5 thua”. Mạnh chưa chắc đã thắng, yếu chưa chắc đã thua. Nên, chúng ta hy vọng HLV Park Hang-seo và các học trò của ông sẽ tận dụng tốt tố chất của người Việt “thấp bé nhẹ cân” nhưng khéo léo, tỉnh táo, biết tận dụng tốt khả năng mà mình có thể tạo được để ghi bàn”, BLV Đình Khải cho biết thêm.

Hàng thủ của Việt Nam cần thi đấu tập trung hơn trong trận chiến sắp tới gặp Iran.

Nói thêm về hàng thủ của đội tuyển Việt Nam có vấn đề khi để thua Iraq, BLV Đình Khải cho hay: “Đây là nhận xét của mỗi người đọc trận đấu sau khi kết thúc. Tôi cho rằng, hàng thủ có vấn đề hoàn toàn có thể xảy ra, bởi cầu thủ nào vào sân cũng vậy chỉ cần chút sơ sẩy có thể dẫn đến sai lầm, ngược lại nếu bình tĩnh thì không vấn đề. Cần trách là trách hàng hậu vệ của mình ở phút cuối để phạm lỗi.

Vì thế, tôi hy vọng và chúc cho các cầu thủ của chúng ta chiến thắng trong trận gặp Iran tới đây. Trong trường hợp chúng ta thua Iran- đội mạnh nhất thì cũng không có gì lăn tăn cả. Điều này đồng nghĩa với việc chúng ta buộc phải thắng Yemen”.

Được biết, mới đây, tờ Fars News của Iran đã tỏ ra lo lắng cho đội bóng nước nhà. Bởi vì, trước mắt của thầy trò HLV Carlos Queiroz còn 2 trận đấu khá khó khăn khi đụng độ với tuyển Việt Nam và Iraq.

Theo tờ Fars News, đội tuyển Việt Nam mạnh hơn so với Yemen khi đoàn quân của HLV Park Hang-seo có chiến thuật thi đấu cực kỳ thông minh, linh hoạt. Ngoài ra, sự kỷ luật cũng là một điểm cực mạnh của “những chú rồng vàng” và nó đủ sức để khiến Iran cần phải dè chừng.

Nguyễn Phượng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chuyen-gia-chi-diem-cho-doi-tuyen-viet-nam-cach-lat-nguoc-tinh-the-truoc-ga-khong-lo-iran-a258686.html