Chuyện tình cảm động sau bộ ảnh kỷ niệm 65 năm ngày cưới bên xe lăn


Thứ 4, 13/06/2018 | 06:56


Cùng sự kiện

Căp vợ chồng ông Võ Đăng Nai (91 tuổi) và bà Võ Thị Sâm (85 tuổi) đã viết nên chuyện tình đẹp như mơ khiến nhiều người ước ao, ngưỡng mộ.

Hơn nửa thế kỷ cùng nhau trải qua biết bao vui buồn, sướng khổ, vợ chồng ông Võ Đăng Nai (91 tuổi) và bà Võ Thị Sâm (85 tuổi) đã viết nên chuyện tình đẹp như mơ khiến nhiều người ước ao, ngưỡng mộ.

Nhân dịp kỷ niệm 65 năm ngày cưới, ông bà đã được cháu ngoại là anh Trần Nam ghi lại những khoảnh khắc ngọt ngào, ấm áp sau hơn nửa thế kỷ sống cùng nhau.

Không màu mè, không cầu kỳ hoa mỹ, chỉ có nụ cười hạnh phúc của ông bà làm chất liệu cho bộ ảnh.

Theo anh Trần Nam chia sẻ, vì thính lực suy giảm nên ông Nai rất khó khăn để nghe được hết những điều người khác nói, thế nhưng bà Sâm vẫn hằng ngày nhẹ nhàng chuyện trò tâm tình cùng người bạn đời của mình.

Trần Nam cũng cho biết, ông bà cậu vốn là người Quảng Bình. Đất nước có chiến tranh, cũng như lớp thanh niên thời đó, họ lên đường theo tiếng gọi của Tổ quốc và nhân duyên đưa đẩy khiến đôi trai gái gặp nhau ở nơi đất khách quê người.

Sau khi kết hôn ông Nai và bà Sâm quyết định sinh sống và lập nghiệp ở Yên Bái, đây là quê hương thứ hai của đôi vợ chồng này.

Trái ngọt của cuộc hôn nhân đó mang đến cho họ 4 người con, 3 nữ 1 nam. Từ bé Trần Nam được sống cùng ông bà ngoại. Từ nhỏ Trần Nam đã sống cùng ông bà, câu chuyện về tình yêu của ông bà cũng tác động một phần không nhỏ đến quan niệm tình yêu của chàng trai này.

Võ Trần Nam kể: “Ông mình bị tai biến 3 lần, sức khỏe ngày càng yếu. Giờ ông không tự đi lại được mà phải phụ thuộc vào xe lăn.

Tinh thần cũng không còn minh mẫn như trước, giọng nói ngọng ngịu, thính lực giảm. Đôi khi tính nết thất thường, bà xúc cơm cho ông ăn nhưng ông quát mắng, hất đổ cả bát cơm. Mỗi lần như vậy bà lại vỗ về rồi nịnh chồng ăn.

Ông vùng vằng không ăn, bà vẫn kiên nhẫn ngồi bên cạnh, nắm lấy tay ông. Hai người có hôm cứ ngồi như vậy cả tiếng đồng hồ.

Dẫu biết ông chẳng nghe rõ nhưng hàng ngày bà đều ở bên, thủ thỉ kể cho ông nghe những kỷ niệm cũ của hai người. Chứng kiến khoảnh khắc đó, không ít lần mình rơi nước mắt vì cảm phục tình yêu của ông bà”.

Bây giờ ông Nai phụ thuộc vào xe lăn, bà Sâm vẫn hằng ngày chăm sóc chồng chu đáo, ân cần, ngọt ngào như chính chuyện tình hơn nửa thế kỷ của ông bà. Dẫu tuổi đã cao, bệnh tật ập đến nhưng bà vẫn hi vọng có thể cùng ông sống thanh thản mỗi ngày.

Vẫn biết rằng không có câu chuyện tình yêu nào hoàn hảo, thế nhưng hãy yêu như thể bạn trong tim họ và họ trong tim bạn. Hạnh phúc chẳng ở đâu xa mà rất gần vì nó nằm trong tay của bạn.

Đồng Trang (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chuyen-tinh-cam-dong-sau-bo-anh-ky-niem-65-nam-ngay-cuoi-ben-xe-lan-a232804.html