Clip thu giữ cam của người bán hàng rong trên phố Hà Nội: Không sai nhưng phản cảm


Thứ 2, 25/02/2019 | 14:14


Cùng sự kiện

Theo Trưởng Công an phường Hàng Mã, nếu chỉ xem đoạn clip được tung lên mạng xã hội sẽ khiến nhiều người thấy rất phản cảm.

Theo Trưởng Công an phường Hàng Mã, nếu chỉ xem đoạn clip được tung lên mạng xã hội sẽ khiến nhiều người thấy rất phản cảm.

Những ngày qua, trên mạng xã hội Facebook lan truyền một clip ghi lại hình ảnh công an cùng một số dân phòng phường Hàng Mã cưỡng chế, tịch thu hàng hóa của một phụ nữ bán hàng rong trên phố Lê Văn Linh (phường Hàng Mã, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Theo hình ảnh từ clip thì vụ việc xảy ra vào khoảng 10h ngày 24/2. Vào thời gian này, tổ công tác Công an phường Hàng Mã đi tuần tra thì bắt gặp một người phụ nữ dắt xe đạp bán cam trên đường Lê Văn Linh. Ngay sau đó, tổ công tác đã dừng xe xuống cưỡng chế, tịch thu cam của người phụ nữ.

Trưởng công an phường Hàng Mã cho rằng công an khá quyết liệt, nhưng hơi phản cảm.

Đáng nói, những người này không tịch thu tất cả số cam ở trên xe đạp của người phụ nữ mà nhặt từng quả một bỏ vào chiếc bì.

Trước hành động của tổ công tác, người phụ nữ chỉ biết van xin: “Cho em xin các bác”, “em lạy các bác, tha cho em lần này”, “các bác để cam lên xe rồi em đi về phường”… Đáp lại lời của người phụ nữ, một cán bộ thu cam nói: “Bà nói ít thôi”. Sau khi nhặt cam xong, các cán bộ của tổ này lên thùng xe tải rồi rời đi.

Nhiều ý kiến cho rằng, hành động cuả các cán bộ Công an cùng những người thuộc đội tự quản chuyên trách về trật tự đô thị là phản cảm, không cần thiết.

Sáng 25/2, trao đổi với báo chí ông Vũ Mạnh Hải, Trưởng Công an phường Hàng Mã (Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho biết ông đã nhận được báo cáo của các cán bộ công an về sự việc liên quan đến đoạn clip đang lan truyền trên mạng xã hội. Tổ công tác hôm đó do Thượng Úy Phạm Hoàng Khánh điều khiển đi tuần tra trên tuyến phố Lê Văn Linh gặp người bán hàng rong là bà Nguyễn Thị Lợi.

Tuy nhiên, đoạn clip chỉ ghi lại được phần sau của sự việc và nếu chỉ xem đoạn clip được tung lên mạng xã hội thì rất phản cảm.

Khi đội tuần tra nhắc nhở, yêu cầu về phường làm việc, chị này thấy có công an thì chạy rồi dắt xe sang tuyến phố khác để bán. Sau đó, đội tuần tra lại gặp lại chị này tiếp tục đẩy xe hàng bán rong ở phố Lê Văn Linh nên đã tiến hành thu một số tài sản để yêu cầu người phụ nữ lên công an phường lập biên bản xử phạt.

"Ngay trong chiều 24/2, người phụ nữ này đã lên trụ sở Công an phường Hàng Mã đóng phạt theo yêu cầu. Với lỗi bán hàng rong, số tiền phạt là 150.000 đồng", ông Hải nói.

Ông Vũ Mạnh Hải khẳng định, ngay sau khi đóng phạt, toàn bộ số cam bị đội tuần tra thu giữ đã được trao công an phường trả lại cho người phụ nữ này.

Theo ông Hải, cán bộ công an cùng tổ công tác đã thi hành đúng luật. Nhưng, hình ảnh ghi nhận lại khá phản cảm. Người quay đoạn clip này và chia sẻ lên đã không quay cụ thể, rõ ràng mà chỉ đưa một phần sự việc nhằm mục đích không tốt, khiến cho nhiều người hiểu nhầm.

Cũng theo ông Hải, trước đó tổ công tác đã từng nhắc nhở người này trên tuyến phố Lý Nam Đế với hành vi bán hàng rong vi phạm lòng lề đường.

Minh Minh (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/clip-thu-giu-cam-cua-nguoi-ban-hang-rong-tren-pho-ha-noi-khong-sai-nhung-phan-cam-a264284.html