Cô bé được thần chết "bỏ quên", đi lạc 12 ngày ở Bắc Cực vẫn sống sót kì diệu


Thứ 2, 27/08/2018 | 06:44


Cùng sự kiện

Điều kiện thời tiết khắc nghiệt cộng thêm nguy cơ bị chó sói và gấu nấu ăn thịt, nhưng khi được đội cứu hộ tìm thấy cô bé vẫn sống sót khiến nhiều người kinh ngạc.

Điều kiện thời tiết khắc nghiệt, cộng thêm nguy cơ bị chó sói và gấu nấu ăn thịt nhưng khi được đội cứu hộ tìm thấy thì cô bé vẫn sống sót, khiến nhiều người kinh ngạc.

Tin tức - Cô bé được thần chết 'bỏ quên', đi lạc 12 ngày ở Bắc Cực vẫn sống sót kì diệu

sau 12 ngày Svetlana được đội cứu hộ, bao gồm chú của em tìm thấy. Ảnh: Siberian Times

Svetlana Evai, cô gái sinh ra trong một gia đình du mục, đã lạc đường và mất phương hướng khi đi bộ gần 6,5 km từ trại của gia đình tới thăm anh trai. Em đi lang thang không chủ đích quanh vùng lãnh nguyên ở cực bắc của Nga, cố gắng tìm đường về nhà nhưng không thể.

Nhận được tin báo con gái mất tích, gia đình Svetlana đã nhờ đến sự trợ giúp của các đội cứu hộ. Họ lo sợ Svetlana sẽ bị những con gấu nâu trong vùng tấn công: “Khi cô bé mất tích, mọi người lo lắng vì những con gấu quanh quẩn rất gần vùng này”.

Một đội cứu hộ đã đến bán đảo Gydan xa xôi một trong những điểm xa nhất trên thế giới sau 3 ngày bé gái được báo mất tích. Nhưng họ phải mất thêm 12 ngày để xác định vị trí của Svetlana.

Mọi nỗ lực tìm kiếm dường như đi vào ngõ cụt, đội cứu hộ vẫn không có chút manh mối nào về tung tích của Svetlana. Hy vọng tìm thấy Svetlana còn sống có lúc tắt dần bởi việc sống sót trong điều kiện nhiệt độ ban đêm ở khu vực này giảm xuống mức đóng băng vào cuối hè là không dễ dàng.

Tuy nhiên, vào ngày thứ 12 kỳ tích đã xuất hiện. Đội cứu hộ, trong đó có cả chú của Svetlana là Ivan, đã tìm thấy cô bé tại vị trí cách nơi em cắm trại chưa tới 7 dặm (hơn 11km). Sau khi được đội cứu hộ tìm thấy, Svetlana đã được đưa tới bệnh viện bằng trực thăng tìm kiếm.

Cô bé được đưa tới bệnh viện bằng trực thăng. Ảnh: Siberian Times

Svetlana Evai sống được nhờ vào nước và những quả việt quất chưa chín. Người đứng đầu cuộc tìm kiếm Vitaly Pavlyuchkov cho rằng, việc vùng lãnh nguyên có nhiều nước đã giúp cô bé duy trì được thể trạng.

Các nhân viên y tế tại Bệnh viện trung tâm Tazovsky  cho biết, "các cơ quan quan trọng của cô bé vẫn ổn và không bị đe dọa tới tính mạng. Huyết áp và nhịp tim của cô bé ổn định“.

Bác sĩ Alexander Bukharov một chuyên gia về sinh tồn ở cực Alexander Bukharov cho biết, cuộc chiến sinh tồn của Svetlana thực sự là một “phép lạ” khi cô bé có thể sống sót sau chừng ấy thời gian trên vùng hoang dã khắc nghiệt.

Thảo Minh (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-be-duoc-than-chet-bo-quen-di-lac-12-ngay-o-bac-cuc-van-song-sot-ki-dieu-a241765.html