Cô gái trẻ thủng mũi sau 2 tháng làm đẹp ở spa rởm


Thứ 5, 04/01/2018 | 10:05


Cùng sự kiện

2 tháng sau khi nâng mũi tại một spa rởm, cô gái trẻ bị thủng sống mũi. Sự việc khiến nhiều người 'sởn gai ốc'.

2 tháng sau khi nâng mũi tại một spa rởm, cô gái trẻ bị thủng sống mũi. Sự việc khiến nhiều người 'sởn gai ốc'.

Tại khoa Phẫu thuật thẩm mỹ một bệnh viện tại TP HCM, cô gái 19 tuổi cho biết bị bạn bè chê mũi tẹt nên cô quyết định nâng mũi tại một spa do người quen giới thiệu.

Thế nhưng chỉ sau 2 tháng làm đẹp, cô gái phải đến bệnh viện cấp cứu với sống mũi bị thủng do thanh silicone nâng mũi đâm từ trong ra.

Cô gái trẻ kể lại, "Tại đây tôi được các kỹ thuật viên đặt một thanh sụn nhân tạo bằng silicone vào trong. Tuy nhiên vài tuần sau đó, mũi tôi bắt đầu đau, một đầu của thanh silicone nhô dần ra ở giữa sống mũi".

Hình ảnh chiếc mũi bị thủng sau 2 tháng làm đẹp. Ảnh Zoăn Quy.

Tiến sĩ - bác sĩ Trần Đăng Khoa, khoa Phẫu thuật thẩm mỹ của bệnh viện, cho biết khi bệnh nhân nhập viện, sống mũi đã bị thủng một lỗ, một đầu của thanh sụn nhân tạo trồi ra ngoài, gây đau đớn.

"Chúng tôi phải lập tức phẫu thuật để tháo thanh silicone, sau đó phẫu thuật tạo hình lại mũi cho người bệnh. đến sáng 4/1, bệnh nhân đã khỏi đau và được xuất viện", ông Khoa nói.

Cũng theo bác sĩ Khoa, đây là biến chứng tạo hình thẩm mỹ xuất phát từ người thực hiện không có kinh nghiệm và tay nghề kém. Một số người bị thanh silicone đâm thủng đầu mũi, ở trường hợp này, sụn trồi lên giữa sống mũi.

Những trường hợp phẫu thuật hỏng gây hậu quả nghiêm trọng gần đây liên tục xảy ra. Không cứ gì trong nước, kể cả ở nước ngoài cũng có khá nhiều cô gái trẻ phải chịu đau đớn, biến dạng mặt vì ham làm đẹp rẻ ở những cơ sở không được cấp phép.

Cũng rơi vào trường hợp tương tự như bệnh nhân trên, một nữ diễn viên nghiệp dư ở TP.HCM đã phải chịu đau đớn vì chiếc mũi bị thủng nhiều lỗ sau 2 tháng cấy chỉ nâng mũi.
Theo đó, nữ diễn viên nghiệp dư 22 tuổi ở TP.HCM tới tiệm Spa ở quận 6 nâng mũi bằng chỉ với giá 5 triệu đồng.

Số cọng chỉ bác sĩ lấy ra từ mũi nữ diễn viên.

Tuy nhiên, thời gian sau, cô gái thấy vùng mũi xuất hiện nhiều lỗ thủng, có dấu hiệu nhiễm trùng, hoại tử. Lo lắng nên cô tới bệnh viện thăm khám.

Theo PGS BS Đỗ Quang Hùng – Trưởng khoa phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ Bệnh viện Chợ Rẫy, khi phẫu thuật đã lấy ra 26 cọng chỉ được cấy vào trước đó. Đây là nguyên nhân gây ra nhiễm trùng cho bệnh nhân.

Nâng mũi bằng chỉ là một trong những phương pháp nâng mũi không phẫu thuật, có nguồn gốc từ Hàn Quốc. Các bó chỉ hoặc bó sợi collagen vào mũi qua đường kim tiêm, tạo hiệu ứng kéo vây quanh mũi.

Các bó sợi này sẽ giúp nâng sống mũi và chỉ sẽ tự tiêu trong một khoảng thời gian nhất định tùy thuộc vào chất liệu chỉ sử dụng.

BS Đỗ Quang Hùng khuyến cáo, để thực hiện các kỹ thuật thẩm mỹ, khách hàng cần phải tìm đến các địa chỉ uy tín và các bác sỹ có kinh nghiệm, đảm bảo các yếu tố vô trùng khi thực hiện, nhằm giảm thiểu nguy cơ biến chứng.

Mỹ An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-gai-tre-thung-mui-sau-2-thang-lam-dep-o-spa-rom-a215312.html