+Aa-
    Zalo

    Cơ trưởng Nga tiết lộ thời điểm máy bay bị khám xét vô cớ

    ĐS&PL Cơ trưởng máy bay của hãng hàng không Aeroflot đã tiêt lộ toàn bộ câu chuyện về việc giới chức an ninh Anh bất ngờ khám xét máy bay mà không đưa ra bất cứ lý do nào.

    Cơ trưởng máy bay của hãng hàng không Aeroflot đã tiêt lộ toàn bộ câu chuyện về việc giới chức an ninh Anh bất ngờ khám xét máy bay mà không đưa ra bất cứ lý do nào.

    Vitaly Mitrofanov - cơ trưởng máy bay của hãng hàng không Aeroflot từ London đi Moscow ngày 31/3 cho biết, ông được yêu cầu ngồi yên trong buồng lái trong khi giới chức an ninh Anh khám xét để tìm kiếm "vật cấm" trên máy bay.

    Cụ thể, vào tối 30/3 không lâu sau khi máy bay của ông hạ cánh xuống sân bay Heathrow, một nhóm khoảng 5-6 người cùng với chó nghiệp vụ đã lên máy bay và yêu cầu khám xét máy bay A321 Airbus.

    “Sau khi chúng tôi hạ cánh ở Heathrow, hành khách xuống máy bay, một nhóm gồm khoảng 5-6 người cùng với một con chó nghiệp vụ đã lên và nói với phi hành đoàn rằng họ cần khám xét máy bay để xem có vật cấm nào trên khoang hay không”, ông Mitrofanov nói.

    Máy bay Aeroflot Nga. Ảnh: Reuters

    Mitrofanov cho biết, trong quá trình khám xét, ông được yêu cầu ngồi yênbên trong buồng lái mà không có bất cứ lệnh khám xét nào. “Họ không đưa ra bất cứ lệnh khám xét nào, cũng không giải thích bất cứ điều gì”, vị cơ trưởng Nga cho biết.

    Cơ trưởng Mitrofanov cho biết thêm, ông là thành viên phi hành đoàn duy nhất được phép ở lại trên khoang trong quá trình khám xét khoảng 5-7 phút.

    Ngày 30/3, Moscow cho biết sẽ yêu cầu một lời giải thích chính thức từ London liên quan tới vụ việc.

    "Nếu không có lời giải thích, phía Nga sẽ coi những hành động đối với máy bay của chúng tôi là bất hợp pháp và cũng có quyền thực hiện hành động tương tự với các hãng hàng không Anh", Reuters dẫn thông báo từ Bộ Giao thông Nga.

    Đáp lại yêu cầu từ phía Nga, Bộ trưởng An ninh Anh Ben Wallace cho hay việc kiểm tra, khám xét máy bay là hoạt động theo thông lệ của cơ quan quản lý biên giới nhằm ngăn chặn tội phạm có tổ chức cũng như những người có ý định mang theo các chất cấm hoặc vật dụng gây hại vào Anh, ví dụ như ma túy hay vũ khí.

    "Khi các cuộc kiểm tra này hoàn thành, máy bay sẽ được phép tiếp tục hành trình" - ông Wallace nói thêm.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-truong-nga-tiet-lo-thoi-diem-may-bay-bi-kham-xet-vo-co-a224377.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan