+Aa-
    Zalo

    Công an làm rõ vụ bé trai 3 tuổi tử vong sau khi được chẩn đoán viêm ruột

    ĐS&PL Khi vừa nhập viện, cháu bé vẫn tỉnh táo nhưng sau đó rơi vào tình trạng nguy kịch và tử vong khi vừa chuyển lên Bệnh viện Đại học Y Dược (TP Huế).

    Khi vừa nhập viện, cháu bé vẫn tỉnh táo nhưng sau đó rơi vào tình trạng nguy kịch và tử vong khi vừa chuyển lên Bệnh viện Đại học Y Dược (TP Huế).

    Ngày 4/5, Công an huyện Phú Lộc đang tiến hành thu thập thông tin, làm rõ sự việc theo đơn kiến nghị của anh Phạm Thanh (trú tại thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc, Thừa Thiên- Huế) về việc nghi ngờ đội ngũ y bác sĩ của Bệnh viện Phú Lộc tắc trách dẫn đến con trai anh (3 tuổi) tử vong.

    Bệnh viện huyện Phú Lộc- nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Zing

    Theo đó, khoảng 17h ngày 1/5, anh Thanh đưa con trai đến cấp cứu tại Bệnh viện Phú Lộc với các triệu chứng ói, đi ngoài liên tục và sốt cao.

    Cụ thể, tại thời điểm tiếp nhận, cháu bé có một số dấu hiệu như bị sốt cao 39.5 độ,  không nôn ói, tiêu chảy, không có dấu hiệu mất nước, xét nghiệm công thức máu cho kết quả bình thường. Từ đó, các bác sĩ chuẩn đoán cháu bé bị viêm ruột, rối loạn tiêu hóa do ngộ độc thức ăn.

    Đến 19h cùng ngày, bé trai lại có biểu hiện nôn ói nên bác sĩ cho bé uống oresol và người thân cho ăn cháo.

    Tuy nhiên, khoảng 3h20 ngày 2/5, bé trai bắt đầu có biểu hiện xấu đi như nôn ói, chân tay vã mồ hôi và được đưa đến phòng hồi sức để truyền dịch thì không lấy được ven nên bác sĩ cho chuyển lên Bệnh viện Trường Đại học Y Dược Huế. Sau khi nhập viện được hơn 30 phút, bé trai tử vong.

    Được biết, tại thời điểm nhập viện, cháu bé vẫn tỉnh táo nhưng sau đó rơi vào tình trạng nguy kịch. Do đó, người nhà bệnh nhân nhí cho rằng nguyên nhân khiến bé tử vong xuất phát từ sự tắc trách của các bác sĩ tại Trung tâm y tế nên quyết định gửi đơn yêu cầu cơ quan chức năng làm rõ vụ việc.

    Hiện tại, Bệnh viện huyện Phú Lộc đang họp chuyên môn để làm rõ nguyên nhân khiến bé trai tử vong. Đồng thời, lãnh đạo bệnh viện sẽ đến gia đình nạn nhân để động viên cũng như chia sẻ nỗi đau với mọi người.

    Nguyễn Phượng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-an-lam-ro-vu-be-trai-3-tuoi-tu-vong-sau-khi-duoc-chan-doan-viem-ruot-a228583.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan