Công ty quản lý kiện Hoa hậu Phương Khánh vi phạm hợp đồng, đòi bồi thường 500 triệu


Thứ 7, 05/01/2019 | 07:39


Cùng sự kiện

Công ty cổ phần Queen Zone đã nộp đơn lên Trung tâm trọng tài quốc tế Việt Nam (VIAC) kiện Hoa hậu Trái đất 2018 Phương Khánh vi phạm hợp đồng quản lý độc quyền.

Công ty cổ phần Queen Zone đã nộp đơn lên Trung tâm trọng tài quốc tế Việt Nam (VIAC), kiện Hoa hậu Trái đất 2018 Phương Khánh vi phạm hợp đồng quản lý độc quyền.

Trong đơn kiện, Công ty Queen Zone cho biết từ ngày 18/4/2018, công ty này đã ký hợp đồng quản lý độc quyền với Nguyễn Phương Khánh (Hoa hậu Trái đất 2018) nhằm mục đích định hướng, đào tạo và quản lý Phương Khánh phát triển về chuyên môn nghề nghiệp trong lĩnh vực giải trí, biểu diễn và quảng cáo. Thời hạn hợp đồng là 2 năm, từ 1/5/2018 đến 30/4/2020.

Tuy nhiên, mới đây, Phương Khánh được cho là đã vi phạm nghĩa vụ trong hợp đồng này.

Phương Khánh xuất hiện trong chương trình 'Asian Kids Fashion Show 2019'
ẢNH: BTC

Cụ thể, tối 26/12/2018, cô đã tự ý tham gia biểu diễn thời trang trong chương trình Asian Kids Fashion Show 2019 mà không thông báo hay có sự thỏa thuận nào với công ty.

Phía Queen Zone cho rằng điều đó đã quy định điều khoản như sau: "Bên B (Phương Khánh) chỉ có thể tham gia các sự kiện (lớn, nhỏ), buổi biểu diễn, đóng phim, quảng cáo, truyền hình hoặc bất cứ chương trình nào khác do bên A (Công ty Queen Zone) ký kết hoặc đồng ý... Bên B không được tự ý ký kết hợp đồng hoặc làm việc, hợp tác với mọi hình thức với bên thứ ba bất kỳ khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của bên A".

Phía Queen Zone cho biết, khi công ty yêu cầu, Phương Khánh vẫn không chấp hành nên họ quyết định khởi kiện ra Trung tâm trọng tài quốc tế Việt Nam (VIAC) và yêu cầu Hoa hậu Trái đất 2018 phải bồi thường thiệt hại do vi phạm hợp đồng là 500 triệu đồng.

Về phía Phương Khánh, đại diện truyền thông của cô cho biết Hoa hậu Trái đất 2018 xin phép không trả lời về vấn đề này.

Công ty quản lý kiện Hoa hậu Phương Khánh vi phạm hợp đồng, đòi bồi thường 500 triệu. Ảnh: Saostar

Được biết, trước đó, các tin đồn như mua giải, sửa sắc đẹp, người yêu của bác sĩ thẩm mỹ Chiêm Quốc Thái, "gà cưng" của Vũ Khắc Tiệp... là một loạt scandal mà tân Hoa hậu Trái đất vướng phải sau ngày đăng quang.

Đầu tiên là những lời dè bỉu cuộc thi Hoa hậu Trái đất đã quá xuống cấp nhiều năm qua nên chiến thắng của Phương Khánh không danh giá gì. Kế đến là những lời tố cáo êkíp của Phương Khánh đã mua giải cho cô vì không dưng năm nay Việt Nam có đến hai giám khảo ở cuộc thi sắc đẹp nổi tiếng thế giới này. Và thực tế Phương Khánh có thể hình, chiều cao không phải là quá nổi trội so với các thí sinh khác.

Ông bầu Phúc Nguyễn và anh trai của Phương Khánh, hai người đầu tư tài chính cho Phương Khánh đi thi đã lý giải những lời dè bỉu, tố cáo một cách bình tĩnh. Họ nói rằng Trung Quốc cũng có người trong thành viên ban giám khảo nhưng thí sinh của họ đã bị loại từ Top 18.

Tin tức - Công ty quản lý kiện Hoa hậu Phương Khánh vi phạm hợp đồng, đòi bồi thường 500 triệu (Hình 3).

Scandal bủa vây Hoa hậu Phương Khánh sau đăng quang. Ảnh: Miss Earth 2018

Bên cạnh đó, họ không đủ tiền để mua một giải thưởng sắc đẹp cấp quốc tế lại là cuộc thi tên tuổi như Hoa hậu trái đất. Họ khẳng định cuộc thi nổi tiếng này không thể bán giải và cho rằng Hoa hậu trái đất chọn hoa hậu không căn cứ trên thể hình, sắc đẹp mà còn dựa trên những tiêu chí người đẹp năng động, tự tin, có năng lực thực hiện những mục tiêu xã hội cuộc thi đề ra.

Những lời tố cáo mua giải chưa lắng xuống thì lại tiếp tục xuất hiện những hình ảnh cũ vài năm trước của Phương Khánh với lời tố tân hoa hậu 23 tuổi phẫu thuật thẩm mỹ.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-ty-quan-ly-kien-hoa-hau-phuong-khanh-vi-pham-hop-dong-doi-boi-thuong-500-trieu-a257955.html