+Aa-
    Zalo

    Cuối năm 2018, Hà Nội sẽ cấp 100% “sổ đỏ”

    ĐS&PL Trả lời chất vấn trước Quốc hội chiều nay (31/10), Bộ trưởng bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà cho biết, dự kiến, cuối năm 2018, Hà Nội sẽ cấp 100% “sổ đỏ”.

    Trả lời chất vấn trước Quốc hội chiều nay (31/10), Bộ trưởng bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà cho biết, dự kiến, cuối năm 2018, Hà Nội sẽ cấp 100% “sổ đỏ”.

    Chiều nay (31/10), trả lời câu hỏi chất vấn của Đại biểu Quốc hội Nguyễn Thị Lan (đoàn Hà Nội) về việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (“sổ đỏ”), Bộ trưởng bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà cho biết: “Đây là vấn đề mà nhiệm kỳ trước chúng ta rất quyết liệt và đã thực hiện đạt 94,6%. Đến nhiệm kỳ này, chúng ta đặt mục tiêu là phải cấp “sổ đỏ” 100%. Đây là chủ trương rất đúng, bởi vì cấp “sổ đỏ” là để quản lý, cấp để đưa nguồn lực đất đai vào thị trường bất động sản tốt hơn”.

    Tuy nhiên, Bộ trưởng Trần Hồng Hà cũng giải thích thêm: “Đối với phần còn lại là gần 6% thì trên thực tế vướng rất nhiều vấn đề như: vấn đề lịch sử, vấn đề liên quan đến nguồn gốc sử dụng, mua bán trao tay có tranh chấp… Việc đăng ký nhà và đất ở các đô thị thì Chính phủ rất quan tâm và đã ban hành ngay từ năm 2017 Nghị định 01, trong đó đã cụ thể hóa các trường hợp mà hiện nay luật pháp chưa thể cập nhật hết. Năm 2018, Chính phủ cũng ban hành Chỉ thị 01 để tập trung đề cao trách nhiệm của các cấp, các ngành và đặc biệt là tiến hành thanh tra trách nhiệm của cơ quan có thẩm quyền.

    Trên thực tế có nhiều đối tượng, nhiều nơi nhũng nhiễu, cán bộ có trường hợp này trường hợp khác nên để gây ra chậm trễ”.

    Bộ trưởng Trần Hồng Hà.

    Người đứng đầu ngành Tài nguyên và Môi trường phân tích: “Với những biện pháp này sẽ làm rõ những đối tượng, phân nhóm các đối tượng, công bố công khai kết quả kiểm tra…”.

    Bộ trưởng Trần Hồng Hà nhấn mạnh, với trách nhiệm của chính quyền địa phương, trong vòng chưa đầy 2 năm thì hiện nay Hà Nội đã thực hiện được thêm 3,7 triệu giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

    “Tức là đã đạt được trên 97,2%. Như vậy là còn khoảng hơn 2% nữa, báo cáo với Đại biểu Nguyễn Thị Lan, Hà Nội đã công bố cuối năm nay sẽ đảm bảo cấp 100% giấy chứng nhận quyền sử dụng đất”, Bộ trưởng Trần Hồng Hà nói.

    Bộ trưởng Trần Hồng Hà nói: “Tôi cho rằng Hà Nội làm được thì các địa phương khác cũng làm được. Vấn đề ở đây là xác định rõ vai trò, trách nhiệm của các cấp và chúng ta phải vào cuộc. Chúng ta phải xác định, việc cấp giấy (giấy chứng nhận quyền sử dụng đất – PV) chính là để tăng cường công tác quản lý, đưa nguồn lực đất đai vào các lĩnh vực đầu tư”.

    Nguyễn Hường (Theo Người Đưa Tin)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuoi-nam-2018-ha-noi-se-cap-100-so-do-a249648.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan