Cuồng Black Friday: Người dân Anh chi hàng nghìn tỷ đồng cho ngày mua sắm


Thứ 7, 25/11/2017 | 12:07


Cùng sự kiện

Khoản chi tiêu cho dịp lễ Black Friday tại Anh sẽ tăng lên 7% so với năm ngoái và đạt 7,8 tỷ bảng trong 4 ngày.

Khoản chi tiêu cho dịp lễ Black Friday tại Anh sẽ tăng lên 7% so với năm ngoái và ước đạt 7,8 tỷ bảng trong 4 ngày.

Theo báo cáo của Trung tâm Nghiên cứu Bán lẻ và trang web VoucherCodes, khoản chi tiêu cho dịp lễ Black Friday tại Anh sẽ tăng lên 7% so với năm ngoái và đạt 7,8 tỷ bảng trong 4 ngày.

Người dân Anh ùn ùn đổ về các trung tâm mua sắm để săn hàng giảm giá ngày Black Friday. Ảnh PA

Các cửa hàng bán lẻ khắp nước Anh đang tận dụng dịp mua sắm lớn nhất năm để đẩy doanh số bán hàng. Họ sử dụng những chương trình giảm giá lớn để thu hút người mua, nhằm cố gắng đảo ngược tình thế khi tình trạng doanh số bán hàng giảm sút, trong bối cảnh người dân thắt chặt chi tiêu.

Rất nhiều chương trình giảm giá lớn từ 40 đến 50% được đưa ra, với nhiều mặt hàng từ quần áo đến điện tử. Nhiều mặt hàng thậm chí còn được giảm đến 2/3 giá thành.

Trong khi đó số liệu của ngành công nghiệp cho thấy, doanh số bán đồ nội thất gia đình và điện gia dụng có xu hướng giảm. Do đó, những hàng này sẽ có những mức giảm giá rất lớn dịp Black Friday.

Các mặt hàng đều được giảm giá mạnh chủ yếu là mặt hàng thời trang.

Một con số ước tính cho thấy, khoảng thời gian 4 ngày diễn ra Black Friday sẽ chiếm 40% trong tổng số chi tiêu vào dịp Giáng sinh của người Anh. Amazon đi đầu trong việc đưa sự kiện bán hàng của Mỹ sang Anh trong năm 2010. Tại Mỹ, Black Friday diễn ra vào ngày sau Lễ Tạ ơn.

Nghiên cứu của PricewaterhousCoopers cho thấy một nửa số người lớn sẽ chi tiêu trung bình là 200 bảng Anh cho các đợt mua sắm. Lisa Hooker, từ PwC, cho biết: "Các nhà bán lẻ không thể không có một chương trình khuyến mãi cho dịp Black Friday"

 Kiều Trang (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuong-black-friday-nguoi-dan-anh-chi-hang-nghin-ty-dong-cho-ngay-mua-sam-a210694.html