Cựu Giám đốc BVĐK Hòa Bình: "Bị cáo và Hoàng Công Lương tình như chú cháu, nghĩa như thầy trò"


Thứ 3, 15/01/2019 | 08:28


Cùng sự kiện

Về tình cảm cá nhân đối với BS Hoàng Công Lương, bị cáo Trương Quý Dương khẳng định: "Bị cáo với bị cáo Lương tình như chú cháu, nghĩa như thầy trò".

Về tình cảm cá nhân đối với BS Hoàng Công Lương, bị cáo Trương Quý Dương khẳng định: "Bị cáo với bị cáo Lương tình như chú cháu, nghĩa như thầy trò. Bị cáo Lương là một trong những người bị cáo rất tin tưởng".

Sáng ngày 15/1, TAND thành phố Hòa Bình tiếp tục phiên xét xử vụ án liên quan đến sự cố y khoa ở BVĐK tỉnh Hòa Bình làm 9 bệnh nhân chạy thận tử vong.

Bị cáo Trương Quý Dương (cựu Giám đốc BVĐK tỉnh Hòa Bình) tiếp tục bị yêu cầu đứng lên trả lời thẩm vấn. Trả lời về việc sửa chữa, hoàn thiện hệ thống nước RO, bị cáo Dương nói việc này nằm trong kế hoạch của bệnh viện và được bộ phận chuyên môn lên phương án xây dựng kế hoạch sửa chữa trong quý II. Do bệnh viện không đủ năng lực sửa chữa hệ thống lọc nước nên đã thuê công ty Thiên Sơn sửa chữa.

Bị cáo Trương Quý Dương tại phiên tòa sơ thẩm - Ảnh: Người Đưa Tin

Bị cáo Dương khai rõ: “Liên quan đến kỹ thuật vận hành máy thuộc về trách nhiệm của Thiên Sơn. Còn kỹ thuật lọc máu thuộc về trách nhiệm của cán bộ bệnh viện, và việc này đã được đào tạo rất tốt”.

Liên quan đến công tác thực hiện việc kiểm tra, giám sát đối với hệ thống lọc nước RO như thế nào? Bị cáo Dương trả lời HĐXX: “Bị cáo thực hiện qua nhiều kênh, có lần xuống trực tiếp, có lần gặp các bác sĩ hỏi về việc máy móc hoạt động như thế nào, có vấn đề gì không. Kênh giám sát thứ hai là thông qua báo cáo của các phòng ban chuyên môn. Cụ thể là khi xảy ra vấn đề gì, phòng ban chuyên môn có trách nhiệm báo cáo và bị cáo chưa bao giờ từ chối tiếp nhận báo cáo của phòng ban. Kênh giám sát thứ ba là bị cáo tổ chức đoàn kiểm tra định kỳ, giám sát thực tế”.

Khi được hỏi về trách nhiệm của bản thân khi để xảy ra sự cố làm 9 bệnh nhân chạy thận tử vong, bị cáo Dương nói: Một sự việc xảy ra do rất nhiều nguyên nhân. Ngay ngày đầu tiên sau khi xảy ra sự việc bị cáo đã nhận trách nhiệm, bị cách chức giám đốc ngay sau đó. Còn trách nhiệm cụ thể là ai, mong tòa phán xét cho bị cáo.

Bị cáo Trương Quý Dương tại tòa - Ảnh: VietNamNet

Về tình cảm cá nhân đối với BS Hoàng Công Lương, bị cáo Dương khẳng định: "Bị cáo với bị cáo Lương tình như chú cháu, nghĩa như thầy trò. Bị cáo Lương là một trong những người bị cáo rất tin tưởng".

Bị cáo Dương cho biết, ông Hoàng Đình Khiếu từng đề xuất cuối năm 2017 sẽ thành lập Khoa Lọc máu - thận tiết niệu và dự kiến BS Lương sẽ đảm trách khoa này.

"Việc cho bác sĩ Lương đi học chuyên khoa 1 về chuyên môn lọc máu cũng nhằm chuẩn bị cho kế hoạch này. Thế nên BS Lương bị như vậy bản thân bị cáo cũng rất đau", bị cáo Dương nói và đề nghị tòa xem xét cho bị cáo Lương và Trần Văn Sơn vì cả 2 đều còn rất trẻ.

“Bị cáo không dám nói đến từ oan, vì mỗi người chịu trách nhiệm với hành vi của mình. Vì vậy, bị cáo mong hội đồng xét xử cho cơ hội để được nói cho rõ còn việc phán xét là của pháp luật” - bị cáo Dương trần tình.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-giam-doc-bvdk-hoa-binh-bi-cao-va-hoang-cong-luong-tinh-nhu-chu-chau-nghia-nhu-thay-tro-a259393.html