Cựu giám đốc Volkswagen bị kết án 7 năm tù vì bê bối gian lận khí thải


Thứ 6, 08/12/2017 | 12:04


Cùng sự kiện

Ông Oliver Schmidt, cựu Giám đốc mảng môi trường và kỹ thuật của Volkswagen thừa nhận có âm mưu gian lận và vi phạm Đạo luật Không khí sạch của Mỹ.

Ông Oliver Schmidt, cựu Giám đốc mảng môi trường và kỹ thuật của Volkswagen thừa nhận có âm mưu gian lận và vi phạm Đạo luật Không khí sạch của Mỹ.

Ngày 7/12, Tòa án khu vực Detroit của Mỹ đã tuyên phạt cựu Giám đốc điều hành Volkswagen (VW) Oliver Schmidt 7 năm tù và 400.000 USD tiền phạt về vai trò của ông này trong vụ bê bối gian lận khí thải liên quan tới hãng VW.

Vụ bê bối gian lận khí thải của VW bị phanh phui từ tháng 9/2015.

Ông Oliver Schmidt bị bắt vào hồi tháng 1 năm nay khi chuyển tới sống tại Mỹ cùng gia đình. Ông đã thừa nhận có âm mưu gian lận và vi phạm Đạo luật Không khí sạch của Mỹ.Không chỉ riêng ông Oliver Schmidt, một nhân viên khác của Volkswagen cũng bị kết án tại Mỹ vì scandal Dieselgate là kỹ sư James Liang (nhận mức án 40 tháng tù).

Theo tuyên án từ phía tòa, ông Schmidt “là một trong những người đã âm mưu che giấu vụ ‘lừa đảo’ có quy mô khổng lồ tại Mỹ nhắm vào người tiêu dùng”.

Vụ bê bối gian lận khí thải của VW, còn được gọi là "dieselgate", bị phanh phui từ tháng 9/2015, theo đó VW đã sử dụng thiết bị điều chỉnh thông số thải khí cho 11 triệu xe chạy động cơ diesel trên toàn thế giới, trong đó có khoảng 600.000 xe ở Mỹ. 

Đầu tháng 8 vừa qua, Giám đốc điều hành VW Oliver Schmidt đã thú nhận có âm mưu gian lận và vi phạm Đạo luật Không khí sạch của Mỹ (Clean Air Act). Cũng trong thời gian này, Tòa án Detroit đã tuyên phạt James Liang, một kỹ sư của VW, 40 tháng tù và 200.000 USD vì vai trò trong vụ bê bối trên.

Minh Thư (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-giam-doc-volkswagen-bi-ket-an-7-nam-tu-vi-be-boi-gian-lan-khi-thai-a212282.html