Cứu hàng chục người trong lũ dữ, trưởng thôn tử vong vì nhiễm trùng uốn ván


Thứ 7, 08/12/2018 | 12:12


Trong lúc tham gia cứu hộ, cứu nạn trong đợt lũ dữ, một trưởng thôn đã không may giẫm phải tấm tôn rỉ, dẫn đến nhiễm trùng uốn ván rồi không qua khỏi.

Trong lúc tham gia cứu hộ, cứu nạn trong đợt lũ dữ, một trưởng thôn đã không may giẫm phải thép gai, dẫn đến nhiễm trùng uốn ván rồi không qua khỏi.

Nơi ông Trần Văn Chiến cùng các thanh niên trong thôn cứu hàng chục người dân thoát chết trong gang tấc hôm 18/11 - Ảnh: Lao động

Ngày 8/12, rất đông người dân thôn Phước Hạ, xã Phước Đồng, Nha Trang, Khánh Hòa tập trung tại nhà ông Nguyễn Văn Chiến - Trưởng thôn Phước Hạ bày tỏ tiếc thương, tiễn đưa ông về cõi vĩnh hằng.

Ông Chiến là người đã cùng các thanh niên trong thôn cứu hàng chục người dân thoát chết trong gang tấc trong đợt lũ dữ hôm 18/11.

Trao đổi trên báo chí, ông Bùi Cao Pháp - Phó chủ tịch UBND xã Phước Đồng cho biết, ông Chiến mất do giẫm phải thép gai, dẫn đến nhiễm trùng trong quá trình cứu hộ dân. Sáng 8/12, chính quyền xã và gia đình đang tổ chức tang lễ cho ông Chiến.

Ông Pháp đánh giá, ông Chiến là người năng nổ, hết lòng hết tâm vì công việc, được chính quyền xã và nhiều bà con, lối xóm yêu thương.

Trước đó, trong đợt mưa lũ do ảnh hưởng bão số 8, ông Chiến trong lúc tham gia cứu hộ, cứu nạn trên địa bàn đã không may giẫm phải thép gai, khiến ông bị nhiễm trùng uốn ván nặng.

Ông Chiến được đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh để điều trị, sau đó, được đưa vào TP. Hồ Chí Minh tiếp tục chữa trị. Tuy nhiên, diễn biến bệnh của ông ngày càng xấu và không thể qua khỏi.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-hang-chuc-nguoi-trong-lu-du-truong-thon-tu-vong-vi-nhiem-trung-uon-van-a254297.html