+Aa-
    Zalo

    Cựu tổng tham mưu trưởng quân đội Trung Quốc lĩnh án tù chung thân vì tội tham nhũng

    ĐS&PL Hôm nay (20/2), tòa án quân sự Trung Quốc đã kết án tướng Phòng Phong Huy tù chung thân về tội tham nhũng.

    Hôm 20/2, tòa án quân sự Trung Quốc đã kết án tướng Phòng Phong Huy tù chung thân về tội tham nhũng.

    Xinhua đưa tin, tướng Phòng Phong Huy, 67 tuổi, bị kết án vì đưa và nhận hối lộ, thu được số tiền khổng lồ không rõ nguồn gốc.

    Tòa quân sự kết án ông này tù chung thân. Tất cả tài sản của ông Phòng bị tịch thu. Số tiền liên quan đến vụ án không được công khai.

    Phòng Phong Huy - Cựu tổng tham mưu trưởng quân đội Trung Quốc - Ảnh: Xinhua

    Ông Phòng gia nhập quân đội năm 1968 khi 16 tuổi. Ông từng đảm nhiệm các chức vụ như tư lệnh quân đoàn của Quân khu Lan Châu, tham mưu trưởng Quân khu Quảng Châu và tư lệnh Quân khu Bắc Kinh.

    Ông trở thành tổng tham mưu trưởng quân đội Trung Quốc năm 2012. Ông Phòng từng tháp tùng Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tới cuộc gặp đầu tiên với Tổng thống Mỹ Donald Trump vào tháng 4/2017. Cuối năm này, ông bị thay thế mà không có lời giải thích, làm dấy lên nghi ngờ ông đã có hành vi sai trái.

    Quân đội Trung Quốc đang bước vào giai đoạn hiện đại hóa nằm trong chiến dịch chống tham nhũng của Chủ tịch Tập Cận Bình. Hàng chục quan chức và tướng lãnh đã bị điều tra, bao gồm hai tướng Từ Tài Hậu và Quách Bá Hùng – hai cựu Phó Chủ tịch Quân ủy Trung ương Trung Quốc.

    Ông Quách lãnh án tù chung thân vào năm 2007, còn ông Từ chết vì ung thư vào năm 2015 trước khi ra tòa.

    Một người khác, tướng Trương Dương - cựu Chủ nhiệm Bộ Công tác Chính trị thuộc Quân ủy Trung ương Trung Quốc, đã tự sát vào tháng 11-2017 trong khi bị điều tra tham nhũng và mối liên hệ với hai ông Từ và Quách.

    Quỳnh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-tong-tham-muu-truong-quan-doi-trung-quoc-linh-an-tu-chung-than-vi-toi-tham-nhung-a263643.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan