+Aa-
    Zalo

    Đà Nẵng xin trả 1.251 tỉ đồng để lấy lại sân Chi Lăng

    ĐS&PL UBND TP Đà Nẵng kiến nghị Thủ tướng cho phép Đà Nẵng được giữ lại toàn bộ diện tích đất tại sân vận động Chi Lăng.

    UBND TP Đà Nẵng kiến nghị Thủ tướng cho phép Đà Nẵng được giữ lại toàn bộ diện tích đất tại sân vận động Chi Lăng thông qua thi hành án bằng cách tự nguyện, thỏa thuận với các bên được thi hành án.

    Ngày 28/11, UBND TP Đà Nẵng cho biết đã có báo cáo gửi Thủ tướng Chính phủ để xin ý kiến chỉ đạo xử lý các khó khăn, vướng mắc trong việc thi hành bản án hình sự vụ án Phạm Công Danh và đồng phạm, phần liên quan đến quyền sử dụng đất tại khu phức hợp sân vận động Chi Lăng.

    UBND TP Đà Nẵng cho hay, qua rà soát đã nhận thấy những vi phạm trong quản lý nhà nước về đầu tư, đất đai, xây dựng... đối với dự án khu phức hợp sân vận động Chi Lăng. Tuy nhiên, do đây là tài sản thi hành án theo bản án đã có hiệu lực pháp luật của tòa án nên không thể thực hiện thu hồi lại khu đất này để khắc phục những sai phạm đã xảy ra trước đây.

    Sân vận động Chi Lăng. Ảnh: Tri thức trực tuyến

    Bên cạnh đó, UBND TP Đà Nẵng cũng cho hay, với những vuớng mắc trong việc thi hành án liên quan đến quản lý đất đai, quy hoạch, xây dựng cho thấy quá trình thi hành án sẽ kéo dài, gây lãng phí nguồn lực của thành phố, ảnh hưởng tới quyền lợi của người sử dụng đất, người được thi hành án và ảnh hưởng lớn đến tâm tư, tình cảm của nhân dân TP Đà Nẵng

    Lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng cũng cho rằng, quá trình thi hành án kéo dài với những vướng mắc, bất cập nêu trên sẽ phát sinh thêm nhiều hệ lụy về kính tế xã hội, gây bất ổn về an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội địa phương.

    Vì vậy, UBND TP Đà Nẵng kiến nghị Thủ tướng cho phép chính quyền Đà Nẵng được giữ lại toàn bộ diện tích đất tại sân Chi Lăng thông qua thi hành án bằng cách tự nguyện, thỏa thuận với các bên được thi hành án.

    Theo đó, TP Đà Nẵng sẽ chuyển trả toàn bộ số tiền sử dụng đất mà doanh nghiệp đã nộp vào ngân sách khi được giao khu đất nói trên để đảm bảo nghĩa vụ thanh toán của người sử dụng đất có đất đang bị thế chấp. Số tiền sử dụng đất TP Đà Nẵng thực tế thu nộp ngân sách khi giao quyền sử dụng đất là 1.251 tỉ đồng.

    Đà Nẵng cũng đề nghị Thủ tướng Chính phủ có ý kiến chỉ đạo Ngân hàng Nhà nước nghiên cứu, xem xét kiến nghị của UBND TP Đà Nẵng để cho phép thành phố thỏa thuận với các ngân hàng nhằm thực hiện thay nghĩa vụ thi hành án của người sử dụng đất, đồng thời thu hồi lại các khu đất tại sân vận động Chi Lăng.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/da-nang-xin-tra-1251-ti-dong-de-lay-lai-san-chi-lang-a252965.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan