Đại thắng 5-0 trước Swansea, Man City thị uy sức mạnh nhà vô địch


Thứ 2, 23/04/2018 | 00:13


Với chiến thắng giòn giã 5 - 0 trên sân nhà trước Swansea, thầy trò Guardioa đã chạm mốc 90 điểm sau 34 trận đã đấu tại Premeir League năm nay.

Với chiến thắng giòn giã 5 - 0 trên sân nhà trước Swansea, thầy trò Guardioa đã chạm mốc 90 điểm sau 34 trận đã đấu tại Premeir League năm nay.

Đã chính thức vô địch Premier League nhưng Man City vẫn tung ra những quân bài tốt nhất trong cuộc tiếp đón Swansea. Ngược lại, các vị khách tới từ Xứ Wales thể hiện rõ ý đồ “dựng xe bus” khi sử dụng sơ đồ 5-4-1.

Dù cố gắng phòng ngự số đông nhưng Swansea cũng chỉ đứng vững được 12 phút. Người ghi bàn mở tỷ số cho Man City là David Silva sau tình huống phối hợp như đá tập với Raheem Sterling.

Đội chủ sân Etihad chỉ cần thêm 4 phút để có được bàn nhân đôi cách biệt. Hàng phòng ngự 9 người của Swansea bị biến thành khán giả trong pha bật tường của Kevin De Bruyne và Fabian Delph trước khi Raheem Sterling dễ dàng đệm bóng vào lưới trống.

Cầu thủ Man City chung vui sau bàn thắng đẹp mắt của De Bruyne. Ảnh: Reuters

Sang hiệp 2, đội chủ sân Etihad lại đẩy cao tốc độ và liên tiếp ghi bàn vào lưới Swansea. Phút 51, Kevin De Bruyne tung cú sút xa trái phá để nâng tỷ số lên 3-0. Siêu phẩm của ngôi sao người Bỉ đẹp mắt tới nỗi HLV Pep Guardiola cũng tỏ ra ngỡ ngàng.

10 phút sau, Man City được hưởng phạt đền khi Raheem Sterling bị Federico Fernández đốn ngã trong vòng cấm địa Swansea. Trên chấm 11 mét, Gabriel Jesus dứt điểm trúng cột dọc nhưng Bernardo Silva đã kịp băng lên đá bồi, nâng tỷ số lên 4-0.

Trong quãng thời gian còn lại, HLV Pep Guardiola lần lượt rút các trụ cột ra nghỉ và đưa vào sân những gương mặt dự bị. Dẫu vậy, Man City vẫn ghi thêm 1 bàn thắng nữa vào lưới Swansea ở phút 88. Người ấn định chiến thắng 5-0 cho The Citizens là Gabriel Jesus.

Chiến thắng của Man City đẩy Swansea trở lại cuộc đua trụ hạng khi đội bóng này hơn nhóm đèn đỏ bốn điểm ở bốn vòng cuối. Đội bóng xứ Wales đã không biết mùi chiến thắng ở năm vòng gần nhất.

Man City có thể nâng cup ngay trên sân nhà ở trận này nhưng đội bóng sẽ hướng tới trận gặp Huddersfield Town vào ngày 6/5 tới đây. Khi đó họ được ban tổ chức làm lễ nâng cup tại Etihad.

Trong khi Man City đang sống trong niềm hân hoan ở những vòng cuối cùng thì Swansea phải chịu áp lực rất lớn. Đội bóng này phải đối mặt hai đội bóng ở nhóm đèn đỏ là Stoke và Southampton, cũng như nhà cựu vô địch Chelsea ở phần còn lại mùa giải. Mặc dù Swansea chơi rất tốt kể từ giai đoạn lượt về nhưng tình cảnh của họ đang có chiều hướng xấu vào cuối mùa.

H.V (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dai-thang-5-0-truoc-swansea-man-city-thi-uy-suc-manh-nha-vo-dich-a227282.html