+Aa-
    Zalo

    Đánh bại SLNA, Hà Nội FC vô địch sớm nhất lịch sử V.League

    ĐS&PL Về đích sớm trước 5 vòng đấu, Hà Nội FC đã trở thành đội giành chức vô địch sớm nhất trong lịch sử V.League.

    Về đích sớm trước 5 vòng đấu, Hà Nội FC đã trở thành đội giành chức vô địch sớm nhất trong lịch sử V.League.

    Trong trận đấu tâm điểm vòng đấu 21 V.League, đoàn quân HLV Chu Đình Nghiêm đã nhập cuộc đầy chủ động và sớm dồn đội bóng xứ Nghệ rơi vào thế chống đỡ.

    Hà Nội FC trải qua một mùa giải cực kỳ thăng hoa - Ảnh: VOV

    Với một thế trận áp đảo hoàn toàn, các cầu thủ đội chủ nhà đã có được cơ hội không thể tuyệt vời hơn để mở tỷ số ở phút thứ 17 khi Quế Ngọc Hải để bóng chạm tay trong vòng cấm. Thế nhưng, chân sút số 1 V.League mùa này là tiền đạo Oseni của Hà Nội FC đã không thể vượt qua Phan Đình Vũ Hải trên chấm 11 mét.

    Khoảng thời gian còn lại của hiệp đấu đầu tiên đã chứng kiến nỗ lực tấn công miệt mài đến từ đội bóng Thủ đô. Thế nhưng, cho đến khi bước vào giờ nghỉ, hàng loạt tình huống lên bóng từ đội chủ nhà đều không vượt qua hàng thủ chắc chắn của đội bóng xứ Nghệ và sự xuất sắc của Phan Đình Vũ Hải.

    Bước sang hiệp hai, các cầu thủ Hà Nội FC tiếp tục tạo nên sức ép khủng khiếp về phía khung thành đội khách.

    10 phút sau giờ nghỉ, cú đánh đầu từ tình huống phạt góc của Oseni đã loại bỏ hoàn toàn được người gác đền bên phía đội khách. Tuy nhiên, Ngô Xuân Toàn đã có mặt đúng chỗ để phá bóng ngay trên vạch vôi.

    Thế nhưng, hàng thủ của SLNA đã sụp đổ sáu phút sau đó. Từ tình huống lộn xộn trong vòng cấm đội khách, cầu thủ vào sân thay người Hoàng Vũ Samson đã mang về bàn khai thông thế bế tắc sau bốn pha dứt điểm liên tiếp.

    Samson sau pha mở tỉ số cho Hà Nội FC - Ảnh: An ninh thủ đô

    Ngay sau bàn thua, đoàn quân HLV Nguyễn Đức Thắng buộc phải dồn lên tấn công. Tuy nhiên, mọi nỗ lực của họ đều không đủ độ nguy hiểm để hạ gục hàng thủ đội chủ nhà.

    Không những thế, ở những phút cuối trận, họ còn phải nhận thêm bàn thua thứ hai sau tình huống hoàn tất cú đúp của Samson.

    Với chiến thắng này, Hà Nội FC đã chính thức vô địch V-League 2018 sớm 5 vòng đấu với 54 điểm, đội xếp thứ hai là Khánh Hòa đang ít hơn 16 điểm.

    Với 54 điểm hiện có, Hà Nội FC chỉ còn kém kỷ lục nhiều điểm nhất trong một mùa giải mà Bình Dương thiết lập 11 năm trước đúng 1 điểm. Năm 2007, Bình Dương vô địch với 55 điểm, trung bình 2,12 điểm/trận. Có thể thấy cơ hội để Hà Nội FC phá kỷ lục này là rất rõ ràng với 5 vòng còn lại ở phía trước.

    Bên cạnh đó, một kỷ lục khác mà đội bóng Thủ đô cũng muốn phá, là ghi nhiều bàn thắng nhất trong một mùa giải, được chính họ tạo ra năm 2014 (ghi 66 bàn). Hiện tại, Hà Nội FC đã có 61 bàn thắng, cách cột mốc trên đúng 5 bàn.

    Quỳnh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/danh-bai-slna-ha-noi-fc-vo-dich-som-nhat-lich-su-vleague-a243330.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan