Đâu là nguyên nhân khiến Pháp đẩy Argentina ra khỏi World Cup 2018?


Thứ 2, 02/07/2018 | 02:19


Cùng sự kiện

Người hâm mộ bóng đá trên toàn thế giới đã được thưởng thức một trận bóng đỉnh cao giữa Pháp và Argentina, với chiến thắng gay cấn 4-3 cho Les Bleus.

Người hâm mộ bóng đá trên toàn thế giới đã được thưởng thức một trận bóng đỉnh cao giữa Pháp và Argentina, với chiến thắng gay cấn 4-3 cho Les Bleus. 

Cuộc thư hùng giữa 2 nhà á quân châu Âu 2016 và á quân thế giới 2014 là Pháp và Argentina đã kết thúc với tỉ số 4-3 nghiêng về "Những chú gà trống Gaulois".

Pháp và Argentina tạo nên một cuộc rượt đuổi tỉ số rất ngoạn mục. Ngay phút 13, Griezmann thực hiện thành công quả phạt 11m để giúp Pháp vượt lên, Argentina tìm được bàn gỡ hòa ở phút 33 sau tình huống xuất thần của Di Maria.

Hiệp 2 diễn ra hấp dẫn hơn với cơn mưa bàn thắng. Argentina bất ngờ vượt lên dẫn 2-1 sau khi Messi sút trúng chân Mercado đưa bóng vào lưới trước sự bất lực của thủ môn Lloris ở phút 48.

Tuy nhiên, đội tuyển Pháp đã cho thấy sức mạnh dồi dào và sự nguy hiểm của hàng công với 3 bàn thắng liên tiếp của Benjamin Pavard và cú đúp của Kylian Mbappe.

Trước khi trận đấu khép lại, Messi thực hiện quả treo bóng cho Sergio Aguero đánh đầu rút ngắn tỷ số xuống 3-4. Tuy nhiên bấy nhiêu là không đủ để giúp cho đoàn quân của HLV Jorge Sampaoli chấp nhận chia tay World Cup sau vòng 1/8.

Theo các chuyên gia phân tích, "chìa khóa vàng" cho thành công ngoạn mục này của Pháp nằm ở những điểm sau:

Bộ ba tiền vệ Matuidi, Kante và Pogba chơi xuất sắc

Pogba thi đấu đầy bản lĩnh trước các cầu thủ Argentina.

Với bộ ba tiền vệ Matuidi, Kante và Pogba của đội tuyển Pháp, các cầu thủ Argentina gặp quá nhiều khó khăn để đưa bóng tới khu vực gần cầu môn đối phương. Khả năng đánh chặn từ xa tốt của tuyến tiền vệ của Pháp giúp cho tuyến hậu vệ hoạt động bớt vất vả hơn.

Tại World Cup năm nay, Pogba chứng tỏ được phong độ xuất sắc, luôn không thoát khỏi sự kèm cặp đeo bám của đối thủ. Như ở trận gặp Argentina vừa diễn ra, anh liên tục vượt qua hàng tiền vệ của Argentina đầy tinh tế và khéo léo.

Trong khi đó, tiền vệ Matuidi lặng lẽ theo sát Messi và những đường chuyền từ Kante phối hợp một cách nhịp nhàng với Pogba. Khả năng tranh chấp quyết liệt, không ngại va chạm và di chuyển như người không phổi của Matuidi giúp khiến anh lấn át các cầu thủ Argentina

Sở hữu tiền đạo phong độ đỉnh cao Kylian Mbappe

Mbappe chứng tỏ tài năng và tuổi tác là hai vấn đề không liên quan.

Kylian Mbappe, chỉ 19 tuổi và là một trong những cầu thủ trẻ nhất tại giải đấu, ghi được hai bàn thắng trong vòng năm phút của hiệp hai để dẫn dắt Pháp vượt qua Argentina với tỉ số 4-3 hôm thứ Bảy, tiến thẳng vào tứ kết World Cup.

Ngay từ đầu trận đấu, Mbappe với những cú chạy thần tốc đã mang mang về cho đội nhà một quả phạt đền sau khi bị Marcos Rojo phạm lỗi từ phía sau ở trong vòng cấm địa. Nhờ đó Griezmann mới có được bàn thắng từ chấm 11m. Mbappe khiến các cầu thủ Argentina liên tục phải chơi xấu để ngăn cản anh.

Tính cả trận, Mbappe có tới 11 pha đi bóng trong trận đấu này và lập cú đúp chỉ trong vòng 4 phút, điều đó quán ấn tượng với một cầu thủ mới chỉ 19 tuổi. Mbappe thật sự là một cầu thủ “khó nhằn” với cả các bậc đàn anh lão luyện bên phía Argentina.

Phong độ chói sáng của Mbappe giúp anh được bình chọn là cầu thủ hay nhất trận, quan trọng hơn anh giúp đội tuyển Pháp giành được quyền đi tiếp vào vòng tứ kết, bỏ lại Argentina thất bại đầy tiếc nuối trong một trận cầu có nhiều bàn thắng và quá nhiều cảm xúc.

Anh trở thành thiếu niên thứ hai ghi nhiều bàn thắng nhất trong một trận đấu loại trực tiếp tại World Cup. Pele là người đầu tiên ghi hai bàn thắng ở tuổi 17 tại World Cup 1958.

Tinh thần thi đấu vững vàng suốt cả trận đấu

Các cầu thủ Pháp chơi quyết liệt dù thắng hay thua.

Ngay đầu hiệp hai của trận đấu, sau khi Argentina dẫn trước 2-1 với bàn thắng của Mercado và có xu thế giành quyền kiểm soát bóng nhiều hơn, các cầu thủ đội tuyển Pháp không hề e ngại đối phương mà sẵn sàng chơi quyết liệt hơn. Kante tranh bóng đầy quyết tâm, Matuidi lao lên phía trước hừng hực khí thế và Pogba quả cảm lăn xả trong mọi tình huống bóng.

Nhờ tinh thần chiến đấu quả cảm ấy, Pháp sớm tìm được bàn thắng 2-2 quân bình tỉ số của Herdnandez, tính ra Les Bleus bị dẫn bàn chưa tới 10 phút. Tiếp tục duy trì thế trận chơi tấn công sòng phẳng với Argentina, Pháp nhanh chóng ghi thêm hai bàn thắng nhờ công của Mbappe chỉ từ phút 64 tới 68.

Có ưu thế dẫn bàn nhưng các cầu thủ đội tuyển Pháp không chơi cầm chừng, họ vẫn năng nổ tấn công. Ngay cả khi đã dẫn trước hai bàn, các học trò của HLV Didier Deschamps vẫn cố gắng kiếm tìm cơ hội ghi thêm bàn thắng.

Minh Minh (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dau-la-nguyen-nhan-khien-phap-day-argentina-ra-khoi-world-cup-2018-a234899.html