+Aa-
    Zalo

    Đi đánh cá, người dân Huế bắt được chim "khủng" đeo thiết bị lạ trên lưng

    ĐS&PL Một người dân ở Thừa Thiên- Huế trong lúc đi thu hoạch cá ở khu vực đầm đã bắt được một con lạ, đeo thiết bị trên lưng.

    Một người dân ở Thừa Thiên- Huế trong lúc đi thu hoạch cá ở khu vực đầm phá đã bắt được một con lạ, đeo thiết bị trên lưng.

    [presscloud]6839[/presscloud]

    Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, ông Ngô Văn Xu (46 tuổi), trú khu vực 4, thị trấn Phú Lộc, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế vào khoảng 17h ngày 6/1, trong lúc đi thu hoạch cá ở khu vực đầm phá, thị trấn Phú Lộc, ông đã bất ngờ phát hiện một con chim lạ có kích thước lớn bị mắc vào lưới.

    Ngay lập tức, ông đã dùng tay gỡ dây lưới ra rồi đem con chim về nhà nuôi nhốt trong lồng.

    Con chim này có trọng lượng khoảng 9kg, sải cánh dài hơn 1m. Đặc biệt, trên lưng con chim có một thiết bị lạ.

    Liên quan đến vụ việc, PGS.TS Võ Văn Phú, bộ môn Tài nguyên & Sinh vật môi trường - khoa Sinh học, trường đại học Khoa học Huế cho biết, sau khi xem qua hình ảnh của con chim lạ, bước đầu xác định đây là con chim bồ nông chân xám, hiện ở Việt Nam chỉ có duy nhất một con này.

    Con chim gắn thiết bị lạ vừa được ông Xu bắt được

    Theo ông Phú, bồ nông chân xám nằm trong nhóm quý hiếm ở nước ta, trong sách Đỏ Việt Nam loài này đang rất nguy cấp.

    "Ở Việt Nam loài này thường xuất hiện theo mùa, thế giới có 8 loài, tuy nhiên, ở nước ta chỉ có loài này. Chính vì vậy, khi người dân bắt được bồ nông chân xám cần nhanh chóng báo cáo cho cơ quan chức năng để có biện pháp chăm sóc và thả chúng về với tự nhiên", ông Phú nhấn mạnh.

    Theo tìm hiểu của PV, bồ nông chân xám tên khoa học là Pelecanus philippensis, thuộc họ Pelecanidae. Bồ nông chân xám phân bố ở Nam Á, từ nam Pakistan qua Ấn Độ, đến Indonesia, đồng thời cũng xuất hiện tại Việt Nam.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/di-danh-ca-nguoi-dan-hue-bat-duoc-chim-khung-deo-thiet-bi-la-tren-lung-a258402.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan