Diễn biến mới nhất vụ cháy chung cư Carina ở Sài Gòn khiến 13 người chết


Thứ 3, 07/08/2018 | 10:00


Cùng sự kiện

Liên quan đến vụ cháy chung cư Carina Plaza khiến 13 người thiệt mạng, Công an TP HCM vừa có quyết định khởi tố trưởng ban quản lý chung cư.

Liên quan đến vụ cháy chung cư Carina Plaza khiến 13 người thiệt mạng, Công an TP HCM vừa có quyết định khởi tố trưởng ban quản lý chung cư.

Ngày 7/8, Thanh Niên dẫn nguồn tin riêng cho hay Công an TP.HCM đã khởi tố thêm 1 bị can trong vụ cháy chung cư Carina Plaza (số 1648 Võ Văn Kiệt, Q.8, TP.HCM) vào rạng sáng 23/3 vừa qua khiến 13 người thiệt mạng.

Người bị khởi tố để điều tra về hành vi “vi phạm các quy định về phòng cháy, chữa cháy” là ông Nguyễn Quốc Tuấn, Trưởng ban quản lý chung cư Carina Plaza (thuộc Công ty CP Dịch vụ địa ốc Sài Gòn - SEJCO). Hiện ông Tuấn vẫn được tại ngoại trong quá trình điều tra.

Cháy chung cư Carina Plaza khiến 13 người thiệt mạng - Ảnh: Tri thức trực tuyến

Trước đó, ngày 20/4, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã tống đạt quyết định khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với ông Nguyễn Văn Tùng, nguyên Giám đốc Công ty TNHH Xây dựng – Thương mại – Dịch vụ - Sản xuất Hùng Thanh, chủ đầu tư dự án Carina Plaza để điều tra làm rõ hành vi "vi phạm các quy định về phòng cháy, chữa cháy”.

Liên quan đến vụ việc, báo Trí thức trẻ thông tin thêm, mới đây, Công ty TNHH Xây dựng – Thương mại – Dịch vụ - Sản xuất Hùng Thanh (Công ty Hùng Thanh) bất ngờ phát đi thông báo ngưng hỗ trợ cư dân chung cư này với số tiền 300.000 đồng/hộ/ngày từ 10/8.

Lý giải cho việc này, ông Trần Quang Hải (Giám đốc Công ty Hùng Thanh) cho biết việc hỗ trợ cư dân sau vụ cháy đã kéo dài 4 tháng, với tổng chi phí lên đến gần 70 tỷ đồng. Khoản chi trả này đang tạo một gánh nặng tài chính lớn cho doanh nghiệp nên việc ngừng hỗ trợ là để tập trung cho công tác sửa chữa nhanh chóng hơn giúp cư dân ổn định cuộc sống.

Trước đó, như tin đã đưa, rạng sáng 23/3, tại chung cư Carina Plaza đã xảy ra vụ hoả hoạn nghiêm trọng khiến 13 người tử vong, hàng chục người bị thương.

Sau 3 ngày xảy ra vụ cháy gây hậu quả thương tâm, Công an TP.HCM đã khởi tố vụ án vi phạm quy định về phòng cháy, chữa cháy theo điều 313 Bộ luật hình sự để điều tra, làm rõ nguyên nhân.

Qua khám nghiệm hiện trường, cơ quan chức năng cũng xác định, khi xảy ra cháy, chung cư Carina Plaza có hàng loạt sai phạm về PCCC như hệ thống chuông báo cháy không hoạt động, hệ thống chữa cháy tự động không có tác dụng, máy bơm nước chữa cháy hư hỏng, các đèn chiếu sáng khi xảy ra sự cố cũng tắt ngóm…

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dien-bien-moi-nhat-vu-chay-chung-cu-carina-o-sai-gon-khien-13-nguoi-chet-a239257.html