Điều tra nguyên nhân vụ một sản phụ tử vong khi sinh ở Phú Quốc


Thứ 7, 19/05/2018 | 12:31


Cùng sự kiện

Cơ quan chức năng đang điều tra làm rõ nguyên nhân một sản phụ tử vong trong lúc sinh con tại bệnh viện Đa khoa huyện Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang).

Cơ quan chức năng đang điều tra làm rõ nguyên nhân một sản phụ tử vong trong lúc sinh con tại bệnh viện Đa khoa huyện Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang).

Chiều 19/5, trao đổi với báo chí, bác sĩ Trương Văn Hữu, quyền Giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Phú Quốc (Kiên Giang), cho biết đang đề nghị cơ quan công an làm các thủ tục pháp y để xác định nguyên nhân một sản phụ thiệt mạng vào sáng cùng ngày.

Bệnh viện Đa khoa huyện Phú Quốc, nơi sản phụ 27 tuổi tử vong - Ảnh: Người Đưa Tin

Nạn nhân là chị Thu (tên đã thay đổi, 27 tuổi, ngụ xã Gành Dầu), nhập viện ngày 16/5.

Sau 3 ngày chờ sinh, rạng sáng 19/5, kíp trực Khoa Sản cho chị Thu sinh thường nhưng không được nên chuyển sang sinh mổ.

Khi bé trai chào đời thì các bác sĩ thông báo với người nhà là sản phụ không qua khỏi.

Theo bác sĩ Hữu, có thể, chị Thu bị thuyên tắc ối. Đây là một trong những tai biến sản khoa rất nguy hiểm. Hiện, thi thể chị Thu được lưu giữ lại bệnh viện để chờ làm thủ tục pháp y.

Riêng, bé trai sơ sinh sức khỏe còn rất yếu nên gia đình xin chuyển vào bệnh viện TP.Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang để có điều kiện chăm sóc tốt hơn.

Hiện sự việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dieu-tra-nguyen-nhan-vu-mot-san-phu-tu-vong-khi-sinh-o-phu-quoc-a230099.html