Điều tra vụ Chánh văn phòng Đoàn ĐBQH Hà Nội bị nhắn tin đe dọa, tống tiền


Thứ 4, 17/10/2018 | 08:01


Cùng sự kiện

Chánh văn phòng Đoàn ĐBQH TP Hà Nội Nguyễn Trường Sơn cho hay, ông nhận được tin nhắn đe dọa, tống tiền từ một số điện thoại lạ...

Chánh văn phòng Đoàn ĐBQH TP Hà Nội Nguyễn Trường Sơn cho hay, ông nhận được tin nhắn đe dọa, tống tiền từ một số điện thoại lạ.

Sáng 17/10, xác nhận qua điện thoại với PV Báo Dân Việt, ông Nguyễn Trường Sơn - Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH TP.Hà Nội cho hay, lúc 20h38 ngày 15/10, ông cũng nhận được tin nhắn đe dọa, tống tiền giống tin nhắn đe dọa gửi đến ông Hoàng Đức Cường - Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Trị.

Sau khi nhận được tin nhắn đe dọa tống tiền, ông Sơn đã trình báo sự việc đến Công an TP.Hà Nội.

Theo Báo Tri thức trực tuyến, ngày 17/10, ông Dương Thế Hùng (61 tuổi, nguyên Chánh văn phòng Đoàn ĐBQH tỉnh Thừa Thiên - Huế) đã gửi đơn trình báo gửi đến công an tỉnh này về việc bị kẻ lạ nhắn tin đe dọa, tống tiền.

Tin nhắn gửi đến ông Hùng - Ảnh: Nhân vật cung cấp cho báo chí

Theo ông Hùng, tin nhắn tống tiền được gửi đến ông lúc 20h47 ngày 15/10 từ số điện thoại ... 6437 với nội dung: Ông Hùng, có người muốn lấy mạng ông với giá 100 triệu. Nếu ông đưa tôi 100 triệu, tôi sẽ gửi danh tính người muốn hại ông và bằng chứng cho ông. Tôi cho ông 3 ngày và để stk này cho ông chuyển khoản vào. Nếu ông chuyển tiền, tôi sẽ đi khỏi đất này và giữ lời. Kẻ lạ nhắn tin cũng gửi lại số tài khoản: 060195701...

Nhận tin nhắn trên ông Hùng cho biết bản thân và gia đình cảm thấy bất an, lo lắng.

"Bản thân tôi đã nghỉ hưu, chưa từng làm việc gì sai trái để đến mức bị trả thù", ông Hùng khẳng định.

Một ngày trước, ông Hoàng Đức Cường - Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Trị cũng đã có đơn trình báo sự việc bị nhắn tin đe dọa, tống tiền đến cơ quan công an. Ông Cường cũng khẳng định bản thân sống bình thường, không thù oán với ai.

Báo VnExpress dẫn nguồn thông tin từ Đại tá Hoàng Long (Trưởng công an thành phố Huế) cho biết đơn vị bước đầu xác định số điện thoại của kẻ giấu mặt là "sim rác" ở khu vực TPHCM và không đăng ký người sử dụng. Đơn vị đang truy xét thủ phạm.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dieu-tra-vu-chanh-van-phong-doan-dbqh-ha-noi-bi-nhan-tin-de-doa-tong-tien-a247973.html