Điều tra vụ thanh niên nghi bắt cóc trẻ em bị người dân vây đánh đến chết


Thứ 3, 23/10/2018 | 09:03


Cho rằng nam thanh niên bắt cóc trẻ em nên người dân đã xông vào đánh khiến người này bị thương nặng và tử vong tại bệnh viện.

Cho rằng nam thanh niên bắt cóc trẻ em nên người dân đã xông vào đánh khiến người này bị thương nặng và tử vong tại bệnh viện.

Nam thanh niên nghi bắt cóc trẻ em bị đánh "hội đồng" đến chết. 

Sáng 23/10, Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết cơ quan này đang điều tra, làm rõ việc một nam thanh niên bị một nhóm người dân vây đánh tử vong.

Trước đó, chiều 22/10, anh Nguyễn Anh Khoa (ngụ phường Khánh Xuân, thành phố Buôn Ma Thuột), cùng vợ và con gái 4 tuổi đi lễ tại Nhà thờ Duy Hòa (phường Khánh Xuân).

Đến khoảng 19h40 cùng ngày, anh Khoa và con gái ra bãi giữ xe nhà thờ để về. Lúc này, 1 nam thanh niên được xác định là Y Xuân Eban (trú buôn Ja Wầm B, xã Ea Kiết, huyện Cư M'Gar, tỉnh Đắk Lắk) đến giằng co bé gái đang ngồi trên xe.

Thấy vậy, anh Khoa giằng lại và nói: “Tại sao bắt con tôi”. Thanh niên này đáp lại “Đây là con tôi”.

Lúc này, anh Khoa la lớn có người bắt cóc con, báo công an. Nghe vậy, nhiều người chạy đến thì Y Xuân đã leo qua hàng rào của nhà thờ bỏ chạy.

Anh Khoa cùng người dân đuổi theo, bắt giữ Y Xuân. Một số người bức xúc đã xông vào đánh anh ta bị thương nặng.

Nhận tin báo, Công an phường Khánh Xuân đến hiện trường đưa thanh niên này đi cấp cứu nhưng nạn nhân đã tử vong sau đó.

Ngày 23/10, đại tá Nguyễn Văn Bôn, Trưởng phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị đã bàn giao thi thể anh Y Xuân Eban cho gia đình lo hậu sự.

Cũng theo đại tá Bôn, hiện chưa thể xác định được cái chết của Y Xuân là do bệnh lí hay bị đánh chết bởi theo trình báo của người nhà, Y Xuân mắc bệnh tâm thần và bỏ nhà đi từ vài ngày trước.

Hiện vụ việc vẫn đang tiếp tục được điều tra làm rõ.

Thu Hằng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dieu-tra-vu-thanh-nien-nghi-bat-coc-tre-em-bi-nguoi-dan-vay-danh-den-chet-a248643.html