+Aa-
    Zalo

    Dịp Tết, sân bay Nội Bài hạn chế người nhà đưa tiễn đi quốc tế

    ĐS&PL Cảng HKQT Nội Bài sẽ tiếp tục áp dụng Phương án phân luồng phục vụ hành khách, hạn chế người đưa tiễn trong giai đoạn cao điểm Tết Nguyên đán 2019.

    Cảng HKQT Nội Bài sẽ tiếp tục áp dụng Phương án phân luồng phục vụ hành khách, hạn chế người đưa tiễn trong giai đoạn cao điểm Tết Nguyên đán 2019.

    Hành khách làm thủ tục trước giờ bay ở Cảng hàng không quốc tế Nội Bài - Ảnh: Lao động.

    Từ nay đến 28/2, sân bay Nội Bài thực hiện phương án hạn chế người nhà tiễn hành khách đi quốc tế giai đoạn 2, trong 2 khung giờ cao điểm hàng ngày 09h00-11h00 và 20h00-23h00.

    Theo đó, Cảng sẽ bố trí lực lượng an ninh để kiểm soát, phân tách hành khách và người đưa tiễn ngay tại 2 cửa D1 và D2 ra vào khu vực làm thủ tục tại tầng 3 Nhà ga hành khách T2. Chỉ có hành khách đi máy bay, nhân viên nội bộ và các đối tượng được cấp phép của các cơ quan có thẩm quyền mới được vào khu vực làm thủ tục hàng không. Người nhà đi tiễn hành khách không được vào khu vực này.

    Trước đó, từ 15/1 đến 25/1, sân bay Nội Bài đã triển khai thử nghiệm giai đoạn 1 với phương án trên và thu lại được những kết quả khả quan. Cảng HKQT Nội Bài đã tổ chức đánh giá tác động của phương án trên như việc giảm thiểu ùn tắc cục bộ, tạo thông thoáng tại các khu vực công cộng phía trong nhà ga, hành khách thuận lợi rất nhiều khi di chuyển trong khu vực làm thủ tục hàng không; hạn chế các nguy cơ tiềm ẩn về an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ; giảm nguy cơ chậm chuyến bay, góp phần đảm bảo năng lực khai thác của Cảng, nâng cao chất lượng phục vụ hành khách.

    Hành khách đi máy bay mới được vào khu vực làm thủ tục và ra tàu bay - Ảnh: Vnexpress.

    Việc thử nghiệm các phương án này đang dần tạo thói quen cho hành khách và người nhà đưa tiễn.

    Đợt cao điểm Tết Kỷ Hợi, mỗi ngày sân bay Nội Bài có khoảng 520 lượt máy bay cất hạ cánh, tăng 15% so với cùng kỳ năm 2018. Lượng hành khách cao nhất đạt khoảng 83.000 người mỗi ngày, tăng 12% so với Tết năm trước.

    Các hãng hàng không đã khuyến cáo hành khách đến sân bay trước 2-3 giờ so với giờ cất cánh để tránh trễ chuyến; làm thủ tục trực tuyến trên trang web, điện thoại hoặc kiốt của hãng.

    Minh Minh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dip-tet-san-bay-noi-bai-han-che-nguoi-nha-dua-tien-di-quoc-te-a261715.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan