+Aa-
    Zalo

    Đỗ Nhật Hà gây tranh cãi với trang phục dân tộc tại Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế

    ĐS&PL Trang phục dân tộc mang tên “Gánh ngàn hoa” của Đỗ Nhật Hà tại Miss International Queen - Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2019 chính thức lộ diện.

    Trang phục dân tộc mang tên “Gánh ngàn hoa” của Đỗ Nhật Hà tại Miss International Queen - Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2019 chính thức lộ diện.

    Được biết, đây là bộ trang phục dân tộc được tạo nên bởi NTK trẻ Jessica Tố An Huỳnh Nguyễn.

    Trang phục dân tộc của Đỗ Nhật Hà lần đầu lộ diện.

    Gánh hát lô tô chính là cảm hứng để tạo nên trang phục dân tộc có tên “Gánh ngàn hoa” của Đỗ Nhật Hà. Cô đã có buổi chụp hình cùng Ban tổ chức cuộc thi và những hình ảnh của thiết kế cũng được lộ diện hoàn toàn. Thiết kế bao gồm 3 phần chính: phụ kiện, trang phục và phần ô xòe được liên kết tạo một tổng thể chỉn chu, đẹp mắt và ấn tượng.

    Nói rõ hơn về lý do chọn Gánh hát lô tô làm cảm hứng cho trang phục dân tộc. Khi nhắc đến lô tô là người ta nghĩ ngay đến hình ảnh người chuyển giới, cộng đồng LGBT Việt. Hình ảnh người chuyển giới diện trang phục nổi bật, trang điểm kỹ càng trình diễn trong các gánh hát.

    Bộ trang phục được lấy cảm hứng từ gánh lô tô.

    Đó có lẽ là lý do Nhật Hà muốn mang hình ảnh của người chuyển giới, của cộng đồng và đặc biệt là nét văn hóa đặc trưng của vùng miền ra với thế giới.

    Tất cả phần đính kết trên jumpsuit và boots được làm thủ công một cách tỉ mỉ. Phần vương miện, lồng lô tô bao quanh người và khung xương của chiếc ô sau lưng sẽ được phát sáng trong lúc Đỗ Nhật Hà trình diễn. Đây có thể được coi là điểm đặc biệt thứ 2 chưa từng có trong lịch sử trang phục dân tộc của các đại diện Việt Nam thi “đấu trường” nhan sắc quốc tế trước đó.

    Dù trang phục nổ ra nhiều tranh cãi với những luồng ý kiến khác nhau nhưng nó lại gợi nhớ về trang phục “Bánh mỳ” của H’Hen Niê tại Hoa hậu Hoàn vũ. Biết đâu rằng, những thiết kế vượt xa chuẩn mực về trang phục dân tộc trước đó sẽ một lần làm nên kỳ tích cho Việt Nam.

    Đại diện Việt Nam thể hiện phần thi tài năng.

    Hiện tại, Đỗ Nhật Hà đã đi được gần nửa chặng đường của cuộc thi. Đỗ Nhật Hà lọt top 12 phần thi tài năng ngày 27/2 với phần thể hiện bản mashup của 2 ca khúc Cô ba Sài Gòn và Born This Way.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/do-nhat-ha-gay-tranh-cai-voi-trang-phuc-dan-toc-tai-hoa-hau-chuyen-gioi-quoc-te-a264609.html
    Sự kiện: Giải trí 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan