Đoàn Văn Hậu có thể tới Hà Lan thi đấu?


Thứ 3, 27/02/2018 | 05:31


Cùng sự kiện

Trong bài báo gần 1.000 từ, tờ báo Hà Lan Voetbalzone đã mang tên tuổi của Đoàn Văn Hậu đến với châu Âu với những đánh giá cao về chuyên môn.

Trong bài báo gần 1.000 từ, tờ báo Hà Lan Voetbalzone đã mang tên tuổi của Đoàn Văn Hậu đến với châu Âu với những đánh giá cao về chuyên môn.

Clip: Pha cắt bóng đẳng cấp của Văn Hậu 

Ở đó, cầu thủ trẻ người Thái Bình được ca ngợi như là cầu thủ có tố chất tương tự như Gareth Bale, Paolo Maldini hay Philipp Lahm: Tốc độ, tạo đột biến của một cầu thủ tấn công, đánh chặn, tích cực tham gia phòng ngự của một hậu vệ đúng nghĩa.

Bài báo về Đoàn Văn Hậu của Voetbalzone

Theo đánh giá của Voetbalzone, Đoàn Văn Hậu là một trong những cầu thủ trẻ có khả năng vụt sáng ở cấp độ châu Á. Tại giải U23 châu Á vừa qua, Hậu cùng với các đồng đội tại U23 Việt Nam cùng nhau viết nên một trang sử vàng cho bóng đá nước nhà. Trước các đồng nghiệp ở cấp độ châu lục, Hậu với sự tự tin và tài năng đã chứng minh được giá trị của bản thân, là một trong những nhân tố then chốt mang về thành công cho “Những ngôi sao vàng” trên đất Thường Châu (Trung Quốc). Nếu chấn thương không khiến hành trình của Hậu trở nên dang dở, có lẽ U23 Việt Nam sẽ còn thành công hơn nữa.

Trả lời Voetbalzone, Trưởng ban biên tập Goal.com, ông Erick Bui nhận xét về Đoàn Văn Hậu: "Anh ấy là của hiếm của bóng đá Việt Nam. Một cầu thủ có thể chơi lên công về thủ rất toàn diện. Anh ấy sẽ có một tương lai rất xán lạn".

Tương lai của Đoàn Văn Hậu vô cùng xán lạn

Khi được hỏi về cơ hội của Đoàn Văn Hậu ở giải VĐQG Hà Lan (Eredivisie), ông Erick Bui nói: "Eredivisie là môi trường lý tưởng để các cầu thủ trẻ phát triển, nhưng tôi không nghĩ rằng Văn Hậu có thể ngay lập tức chơi bóng ở hạng đấu cao nhất. Cậu ấy nên bắt đầu ở các đội trẻ để dần dần làm quen với môi trường mới".

Cầu thủ sinh năm 1999 được xem là cầu thủ trẻ có sự trưởng thành vượt bậc nhất của bóng đá Việt Nam trong vòng 2 năm qua. Sau khi giành danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Đông Nam Á 2017, Văn Hậu tiếp tục góp công đưa ĐT U23 Việt Nam làm nên kỳ tích tại VCK U23 Châu Á 2018 với ngôi Á quân.

Dúng Động (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doan-van-hau-co-the-toi-ha-lan-thi-dau-a220766.html