Đội hình ra sân Olympic Việt Nam vs Olympic Bahrain: Đình Trọng dự bị?


Thứ 5, 23/08/2018 | 08:47


Cùng sự kiện

Trận đối đầu giữa Olympic Việt Nam vs Olympic Bahrain tại vòng 1/8 ASIAD 18 sẽ diễn ra vào lúc 19h30 tối nay (23/8) và được tường thuật trực tiếp trên kênh VTC3.

Trận đối đầu giữa Olympic Việt Nam vs Olympic Bahrain tại vòng 1/8 ASIAD 18 sẽ diễn ra vào lúc 19h30 tối nay (23/8) và được tường thuật trực tiếp trên kênh VTC3.

Olympic Việt Nam sẽ tiếp tục hành trình ASIAD 18 bằng trận đấu vòng knock-out với Olympic Bahrain sẽ diễn ra trong vài giờ nữa.

Mặc dù được giới chuyên môn đánh giá cao hơn Olympic Bahrain về tương quan lực lượng, nhưng Olympic Việt Nam lại đang ít nhiều "gặp khó" sau khi mất đi tiền vệ đánh chặn Đỗ Hùng Dũng vì chấn thương.

Mới đây, việc trung vệ Đình Trọng bị căng cơ và không thể tham gia buổi tập chiều ngày 22/8 cùng các đồng đội tiếp tục khiến ông thầy người Hàn Quốc phải dự trù sẵn một phương án thay thế cho vị trí của anh.

Đình Trọng để ngỏ ra sân cùng Olympic Việt Nam trong trận đấu tối nay. Ảnh: TTXVN

Kể từ đầu giải đấu đến nay, Olympic Việt Nam vẫn chưa để thủng lưới bàn nào. Thành tích này có một phần đóng góp không nhỏ từ hàng phòng ngự chắc chắn với bộ ba Tiến Dũng - Đình Trọng và Duy Mạnh.

Ở buổi tập chiều qua, Đình Trọng đã buộc phải tập riêng với trợ lí thể lực Bae Ji Won và sự trợ giúp từ bác sĩ của đội tuyển. Thêm vào đó, trước khi ASIAD 18 diễn ra, Đình Trọng cũng đã phải nghỉ hơn 1 tháng vì chấn thương đầu gối.

Điều này khiến khả năng ra sân của trung vệ CLB Hà Nội trong trận đấu tối nay vẫn còn để ngỏ, buộc HLV Park Hang Seo phải "đau đầu" tìm ra phương án thay thế.

Ở vị trí của Đình Trọng, HLV Park Hang Seo có 3 sự lựa chọn khác là Xuân Mạnh, Văn Lợi hoặc kéo Văn Hậu xuống. Tuy nhiên, tất cả những phương án khác đều có những điểm mạnh và điểm yếu riêng khi cả 3 trận đấu vừa qua Đình Trọng đều giành suất đá chính và thi đấu trọn vẹn 90 phút mỗi trận.

Với chỗ trống mà Đỗ Hùng Dũng để lại, nhiều khả năng cặp tiền vệ trung tâm trong trận đấu vòng 1/8 sẽ là Xuân Trường và Quang Hải, những người mà chiều qua HLV Park Hang Seo ráp vào đội hình chính, tiền vệ cánh phải sẽ vẫn là Văn Thanh. Rõ ràng cặp tiền vệ trung tâm Xuân Trường và Quang Hải có xu hướng thiên về tấn công hơn, khi có bàn thắng thì Đức Huy sẽ là cái tên được nhắc đến.

Đỗ Hùng Dũng sớm chia tay ASIAD là một thiệt thòi cho Olympic Việt Nam. Ảnh: Thanh Niên

Nhưng điều đáng nói là phong độ của Xuân Trường tại ASIAD 18 đang không được như kỳ vọng. Những gì anh thể hiện được qua 3 trận đấu ở vòng bảng là chưa đủ với chính bản thân anh tại VCK U23 châu Á 2018 hồi đầu năm. Với tình hình hiện nay, chỉ hy vọng Xuân Trường kịp lấy lại phong độ ngay khi môn bóng đá nam ASIAD 18 đang đi vào giai đoạn quan trọng.

Trên hàng công, HLV Park Hang Seo cũng đang cân nhắc trong việc sử dụng Công Phượng hay Văn Đức đá cặp cùng với Văn Quyết và Anh Đức. Thời gian qua, Công Phượng luôn là cái tên được đánh giá cao hơn người đồng nghiệp ở SLNA, nhưng việc đá hỏng liên tiếp 2 quả penalty trong trận đấu với Olympic Pakistan ở lượt trận mở màn bảng D khiến Công Phượng đang gặp nhiều khó khăn về tâm lý.

Lối đá đơn giản nhưng rất hiệu quả của Văn Đức được đánh giá cao hơn Công Phượng, Văn Toàn. Ngoài ra, khả năng kiến tạo và tham gia phòng ngự của số 20 này cũng tốt hơn nhờ sự di chuyển không biết mệt mỏi của chân sút xứ Nghệ.

Để đối phó với thể hình vượt trội và nền tảng thể lực khá tốt của Olympic Bahrain, nhiều khả năng Olympic Việt Nam sẽ ra quân theo sơ đồ 3-4-3, tấn công bằng nhiều đường chuyền thấp, ngắn và nhanh để sớm có bàn thắng.

Trận đấu giữa Olympic Việt Nam vs Olympic Bahrain tại vòng 1/8 ASIAD 18 sẽ diễn ra trên sân Patriot Candrabhaga vào lúc 19h30 tối nay (23/8).

Đội hình dự kiến: Tiến Dũng, Văn Hậu, Duy Mạnh, Tiến Dũng, Văn Thanh, Xuân Trường, Quang Hải, Xuân Mạnh, Văn Quyết, Công Phượng, Anh Đức.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doi-hinh-ra-san-olympic-viet-nam-vs-olympic-bahrain-dinh-trong-du-bi-a241382.html