Đột kích "tổng kho bóng cười" núp bóng tiệm cầm đồ ở Quảng Ninh


Thứ 6, 23/11/2018 | 13:51


Cùng sự kiện

Công an tỉnh Quảng Ninh vừa thu 221 bình chứa khí N2O - chất khí kích thích thường được bơm vào những quả bóng để tạo ra "bóng cười" tại một tiệm cầm đồ.

Công an tỉnh Quảng Ninh vừa thu 221 bình chứa khí N2O - chất khí kích thích thường được bơm vào những quả bóng để tạo ra "bóng cười" tại một tiệm cầm đồ.

Hơn 200 bình chứa khí N2O bị phát hiện tại hiệu cầm đồ - Ảnh: VnExpress

Ngày 23/11, Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, vừa thu 221 bình chứa khí N2O - chất khí kích thích thường được bơm vào những quả bóng để tạo ra "bóng cười".

Các bình này được phát hiện tại cửa hàng cầm đồ trên đường Hạ Long, phường Bãi Cháy vào đêm 21/11. Do chủ cửa hàng không xuất trình được hóa đơn chứng minh nguồn gốc nên nhà chức trách đã thu giữ.

Theo nguồn tin riêng của Tiền Phong, tiệm cầm đồ Trần Bình chính là tổng kho bóng cười của khu vực Bãi Cháy. Tổng kho này chuyên cung cấp bóng cười cho các quán karaoke khi khách có nhu cầu. Giá mỗi quả bóng cười thông thường từ 30-50 nghìn/quả loại nhỏ và 80-150 nghìn/quả loại lớn.

Theo tìm hiểu, N2O vốn là một chất khí kích thích thường được bơm vào một quả bóng bay, gọi là bóng cười.

Các bác sĩ trên thế giới từng đưa ra cảnh báo chất khí này có thể gây ảnh hưởng trực tiếp tới tim mạch và hệ thần kinh.

Nếu lạm dụng bóng cười quá mức sẽ dẫn tới trầm cảm hoặc tử vong. Sau khi hít khí này vào, cơ thể có cảm giác tê tê, đặc biệt là nghe nhạc rõ, sau đó phấn khích, cười ngả nghiêng.

Tại Việt Nam, loại khí này trong thời gian gần đây xuất hiện tại nhiều tỉnh, thành.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dot-kich-tong-kho-bong-cuoi-nup-bong-tiem-cam-do-o-quang-ninh-a252466.html