Dubai chuẩn bị xây siêu biệt thự nổi trên biển, mỗi căn trị giá khoảng 626 tỷ


Thứ 7, 28/04/2018 | 03:37


Cùng sự kiện

Vào tháng 1 năm nay, biệt thự trên biển đầu tiên đã bắt đầu được khởi công, nhà thầu xây dựng là “Dutch Harbor”.

Vào tháng 1 năm nay, biệt thự trên biển đầu tiên đã bắt đầu được khởi công, nhà thầu xây dựng là “Dutch Harbor”.

Mẫu nhà nổi kiểu mới này có thể chịu được tình trạng nước biển liên tục dâng cao trong tương lai. Waterstudio – công ty kiến trúc Hà Lan chuyên thiết kế các công trình nổi sẽ xây dựng 33 tòa biệt thự trên đảo nhân tạo gần bờ biển Dubai. Vào tháng 1 năm nay, biệt thự trên biển đầu tiên đã bắt đầu được khởi công, nhà thầu xây dựng là “Dutch Harbor”.

Những căn biệt thự nổi này là công trình đầu tiên trên thế giới đánh dấu cuộc sống xa hoa giữa biển khơi của con người. Chủ nhân của chúng có thể tùy nghi biến đó thành nơi tổ chức tiệc rượu xa hoa hay chỉ đơn thuần là nơi nghỉ ngơi thanh bình giữa đại dương mênh mông.

Tin tức - Dubai chuẩn bị xây siêu biệt thự nổi trên biển, mỗi căn trị giá khoảng 626 tỷ

Dubai chuẩn bị xây biệt thự nổi để tránh hiểm họa từ mực nước biển ngày càng dâng cao. Ảnh: House.qq

Trước đó, Waterstudio đã tham gia lĩnh vực xây dựng công trình nổi hơn 10 năm. Năm 2008, công ty này đã giúp thủ đô Amsterdam của Hà Lan thiết kế một công trình nổi. Koen Olthuis, nhà sáng lập của Waterstudio cho biết, biệt thự nổi có thể nâng lên hoặc hạ xuống tùy theo độ cao của mực nước, không bị nước nhấn chìm.

Mỗi khu biệt thự sẽ kèm theo cây cối, bể bơi và sở hữu “view” hướng ra biển tuyệt đẹp. Ảnh: House.qq

Năm nay, tòa biệt thự nổi đầu tiên tại Dubai sẽ được bàn giao để đưa vào sử dụng. Tổng diện tích đảo khoảng 15.000 – 45.000m². Waterstudio sẽ cùng hợp tác với nhà hải dương học người Pháp Jean Michel Cousteau.

Mỗi khu biệt thự sẽ kèm theo cây cối, bể bơi và sở hữu “view” hướng ra biển tuyệt đẹp. Đương nhiên, với khả năng giải quyết nước biển dâng và ngập úng trong nhà, mỗi căn biệt thự đều có mức giá không dành cho người thường. Giá nhà ở đây rơi vào khoảng 23 – 27,5 triệu USD/căn (523 – 626 tỷ đồng).

Chủ nhân của căn biệt thự có thể tổ chức những buổi tiệc tối xa hoa giữa biển với âm nhạc và khung tuyệt đẹp. Ảnh:Luxury Launches

Phòng ngủ cao cấp và phòng giải trí dưới nước rộng khoảng 80m2, được bao bọc bởi kính toàn phần giúp mở rộng tầm nhìn khắp khoảng san hô tự nhiên. Ảnh:Luxury Launches

Để lên được đảo, các “chủ nhà” chỉ có thể sử dụng thuyền hoặc thủy phi cơ. Tuy có chút bất tiện nhưng “chủ nhà” có thể yên tâm tuyệt đối khi sống trong biệt thự. Bởi theo Koen Olthuis, thiết kế nền xi măng trên đảo biệt thự nổi có tuổi thọ lên tới 100 năm.

Vũ Đậu (T/h) 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dubai-chuan-bi-xay-sieu-biet-thu-noi-tren-bien-moi-can-tri-gia-khoang-626-ty-a227929.html