FIFA ví trận Việt Nam - Iraq như "phim kinh dị"


Thứ 4, 09/01/2019 | 09:12


Cùng sự kiện

"Iraq đã ngược dòng để đánh bại Việt Nam trong một trận cầu rượt đuổi kinh dị" - trang chủ FIFA nhận xét.

"Iraq đã ngược dòng để đánh bại Việt Nam trong một trận cầu rượt đuổi kinh dị" - trang chủ FIFA nhận xét.

ĐT Việt Nam vừa có trận thua đầy tiếc nuối 2-3 trước ĐT Iraq ở những phút cuối cùng sau khi đã có tới 2 lần vươn lên dẫn trước. Đây là trận đấu được nhận xét là không chỉ có tính chuyên môn cao mà còn mang đến những khoảnh khắc rượt đuổi tỷ số ngoạn mục với người xem.

Trong bài nhận định của mình, Liên đoàn bóng đá Thế giới (FIFA) thậm chí còn đánh giá Việt Nam - Iraq là trận đấu hấp dẫn nhất cho tới thời điểm này tại Asian Cup 2019.

FIFA nhận định trận Việt Nam - Iraq hay nhất Asian Cup 2010 tính cho đến thời điểm này.

"Ngày 8/1 có lẽ đã chứng kiến trận đấu hấp dẫn nhất tại vòng bảng Asian Cup 2019 tính cho đến giờ phút này. Iraq đã bị dẫn trước tới 2 lần và vẫn giành được trọn vẹn 3 điểm nhờ pha sút phạt thần sầu của Adnan" - FIFA nhận định.

Bài viết tường thuật lại những nét nổi bật của trận đấu: "Việt Nam mở tỷ số sau pha phản lưới nhà của Ali Faez Atiyah phút 24 và Mohanad Ali Kadhim giúp Iraq gỡ hòa chỉ 10 phút sau.

Nguyễn Công Phượng tiếp tục đưa nhà vô địch AFF Cup vươn lên dẫn trước chỉ vài phút trước giờ nghỉ sau khi thể hiện bản năng ghi bàn của mình.

Trở lại trong hiệp 2, sau 15 phút lâm trận, Humam Tareq Faraj lại gỡ hòa cho Iraq với một cú sút như trái phá. Để rồi sau đó, Adnan ấn định tỷ số cho "Những chú sư tử vùng Mesopotamia" bằng một cú đá phạt đẹp mắt, uốn lượn ngoài tầm với của thủ môn Đặng Văn Lâm, hoàn thành màn lội ngược dòng ấn tượng".

Iraq có được chiến thắng quý giá vào phút cuối. Ảnh: AFC

Màn trình diễn của ĐT Việt Nam thực sự đã để lại dấu ấn với người hâm mộ và truyền thông quốc tế trong khi trên thực tế, chúng ta vẫn ở một khoảng cách khá xa so với đẳng cấp của đối thủ.

Cầu thủ ghi bàn mang về chiến thắng cho Iraq là người đã chơi 68 trận và ghi một bàn ở đấu trường cao nhất của bóng đá Italy. Nhiều người đã đặt cho Ali Adnan biệt danh “ Gareth Bale của châu Á”.

Sau trận đấu, cầu thủ đang thi đấu tại Serie A thừa nhận tuyển Việt Nam đã gây bất ngờ khi chơi quá hay ở trận này: “Tôi chúc Việt Nam thành công trong những trận đấu tới bởi họ đã khiến tất cả phải ngạc nhiên. Chúng tôi lường trước họ sẽ thi đấu tốt”.

Vi An/Theo FIFA

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/fifa-vi-tran-viet-nam---iraq-nhu-phim-kinh-di-a258543.html