Gã đàn ông chột mắt sát hại bà bán thịt heo lĩnh án tử hình


Thứ 5, 17/01/2019 | 02:41


Cùng sự kiện

Nhớ lại việc nữ tiểu thương ở Trà Vinh có nhiều tài sản, sống một mình, nên Hưng đã ra tay sát hại nạn nhân, cướp tài sản để trả nợ.

Nhớ lại việc nữ tiểu thương ở Trà Vinh có nhiều tài sản, sống một mình, nên Hưng đã ra tay sát hại nạn nhân, cướp tài sản để trả nợ.

Kim Thành Hưng tại tòa - Ảnh: Công lý

Ngày 16/1, TAND tỉnh Trà Vinh tuyên phạt bị cáo Kim Thành Hưng (44 tuổi, ngụ phường 1, thị xã Duyên Hải) tử hình về tội “Giết người”, 12 năm tù giam về tội “Cướp tài sản”. Tổng hợp hình phạt là tử hình.

Nạn nhân là bà Phan Thị Đ. (56 tuổi, ngụ phường 2, TP Trà Vinh), bà Đ. là người thường lấy thịt heo bán ngoài chợ.

Tại tòa, Hưng khai nhận từng làm công tại lò mổ heo ở thị xã Duyên Hải và quen biết với nạn nhân. Trước khi gây án khoảng một năm, bị cáo thôi việc và đến huyện Bến Cầu (Tây Ninh) làm thợ hồ và sa vào cờ bạc nên lâm cảnh nợ nần. Nhớ lại việc nữ tiểu thương có nhiều tài sản, sống một mình, nên gã quay về tìm cách cướp để trả nợ.

HĐXX nhận định hành vi của bị cáo đặc biệt nguy hiểm đối với xã hội nên cần cách ly vĩnh viễn khỏi đời sống.

Cáo trạng thể hiện, ngày 22/3/2018, Hưng bắt xe về đến thị xã Duyên Hải rồi ẩn nấp trong ngôi nhà hoang cạnh nhà bà Đ. Khoảng 3h sáng hôm sau, bà Đ. mở cửa chuẩn bị ra chợ lấy thịt heo như mọi khi, Hưng lẻn vào nhà giật lấy sợi dây chuyền bà Đ. đeo trên cổ.

Bị nạn nhân phát hiện và gọi đúng tên nên Hưng quay lại dùng dao đâm bà Đ. tử vong.

Sau khi gây án, Hưng tiếp tục lục lọi và lấy thêm 6 chiếc nhẫn vàng, hơn một triệu đồng tiền mặt, một điện thoại di động và chiếc xe máy của bà Đ. và bỏ trốn sang Campuchia.

Số tài sản lấy được, Hưng bán hơn 200 triệu đồng rồi tiêu xài cá nhân và "nướng" vào sòng bạc tại Campuchia.

Ngày 23/4/2018, Hưng bị bắt tại Campuchia và được dẫn độ về Việt Nam. Trong quá trình điều tra đã thu hồi vật chứng và trả lại cho gia đình bị hại một chiếc xe SH mode, điện thoại di động và nhẫn vàng.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ga-dan-ong-chot-mat-sat-hai-ba-ban-thit-heo-linh-an-tu-hinh-a259659.html