Gà rán KFC phải đóng cửa hàng trăm cửa hàng vì trục trặc nguồn cung


Thứ 5, 22/02/2018 | 03:59


Cùng sự kiện

Chuỗi cửa hàng gà rán nổi tiếng thế giới KFC đã buộc phải đóng cửa hàng loạt sau trục trặc nguồn cung thịt gà.

Chuỗi cửa hàng gà rán nổi tiếng thế giới KFC đã buộc phải đóng cửa hàng loạt sau trục trặc nguồn cung thịt gà.

Khoảng gần 900 cửa hàng KFC đã phải đóng cửa trong ngày 19/2 và 450 cửa hàng nữa tiếp tục đóng cửa trong ngày 20/1 tại Anh, vì gián đoạn chuỗi cung ứng dẫn tới thiếu gà.

"Tình hình cung cấp gà đang dần được cải thiện. Tuy nhiên chúng tôi dự đoán việc tạm đóng các cửa hàng sẽ kéo dài đến hết tuần, đồng nghĩa sẽ có thêm nhiều cửa hàng phải đóng cửa, hoặc nhiều món gà phải ngừng bán hoàn toàn, hoặc chỉ bán trong những khung giờ nhất định", người phát ngôn của KFC chia sẻ.

Gà rán KFC phải đóng hàng loạt cửa hàng  

KFC Anh quốc cũng thông báo trên mạng xã hội, rằng "đội ngũ của chúng tôi đang nỗ lực hết mình" để mở lại các cửa hàng.

Chuỗi này cũng cho hay sự cố thiếu gà xảy ra là do hãng đổi đối tác vận chuyển mới là DHL vào tuần trước, dẫn tới hệ thống chưa ăn khớp trở lại.

Phía DHL cho hay một số đơn hàng đã "không thể hoàn thành hoặc bị trì hoãn" vì "các vấn đề vận hành". Công ty hậu cần Đức đã xin lỗi một lần nữa vào hôm 20/2, nhưng nhấn mạnh rằng họ "không phải là bên duy nhất chịu trách nhiệm cung ứng cho KFC".

"Với sự giúp đỡ của đối tác, chúng tôi đang từng bước khắc phục và giúp KFC mở lại các cửa hàng trong những ngày tới đây", DHL khẳng định.

Nhà phân tích Chris O’Cull của hãng tài chính Anh Stifel ước tính gần 750 cửa hàng KFC – chiếm khoảng 3,5% trong tổng số cửa hàng toàn cầu của chuỗi này, bị ảnh hưởng hoặc đóng cửa do trục trặc lần này có doanh thu mỗi ngày khoảng 2,1 triệu USD.  

Kiều Trang (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ga-ran-kfc-phai-dong-cua-hang-tram-cua-hang-vi-truc-trac-nguon-cung-a220229.html