Gã trai bảnh bao lừa đổi USD tỷ giá thấp, chiếm đoạt hàng chục tỷ


Thứ 2, 09/10/2017 | 08:47


Cùng sự kiện

Lợi dụng sự nhẹ dạ, cả tin của người phụ nữ tên Ngọc, Bảo đã lừa chị này đổi tiền Việt sang USD với tỷ giá thấp để chiếm đoạt số tiền lên đến hàng chục tỷ đồng.

Lợi dụng sự nhẹ dạ, cả tin của người phụ nữ thành đạt, Bảo đã lừa chị này đổi tiền Việt sang USD với tỷ giá thấp để chiếm đoạt số tiền lên đến hàng chục tỷ đồng.

Báo Thanh niên đăng tải thông tin, Cục Cảnh sát hình sự (C45) Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Trần Gia Bảo (29 tuổi, ngụ P.3, TP.Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trần Gia Bảo (ảnh nhỏ) đã lừa đảo chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng bằng chiêu đổi tiền Việt sang USD với tỷ giá thấp - Ảnh: báo Thanh niên

Theo nguồn tin trên báo VnExpress, Bảo có quen biết với người phụ nữ thành đạt tên Ngọc ở quận 8, TP HCM. Giữa năm 2016, khi chuẩn bị đi du lịch Thái Lan, chị này nhờ Bảo đổi tiền Baht để chi tiêu.

Sau nhiều lần giúp chị Ngọc đổi các loại ngoại tệ, Bảo nảy sinh ý định lừa người phụ nữ và nói với chị này có mối bán USD lậu chênh giá thị trường từ 1.000 đến 5.000 đồng cho mỗi đôla.

Lần đầu, chị Ngọc đưa tiền cho Bảo và nhận được tiền lãi vài triệu đồng. Cuối năm 2016, Bảo nói đang có nguồn 100.000 USD đổi giá hơn 18.000 đồng. Tin lời người quen, nữ đại gia đưa cho hắn hơn 1,8 tỷ đồng để mua. Một tuần sau, Bảo đưa cho chị này 450 triệu đồng lãi.

Thấy việc kiếm tiền dễ dàng, chị Ngọc nhiều lần đưa tiền cho Bảo buôn ngoại tệ và đồng ý cho gối đầu vốn.

Lần cuối cùng, Bảo dụ chị Ngọc mua 3 triệu USD giá 18.000 đồng. Hắn và nhóm bạn hùn tiền mua 2 triệu USD, số còn lại đề nghị chị này hợp tác. Bảo còn giữ hơn 9 tỷ đồng ở lần làm ăn trước chưa đưa, nên chị Ngọc chỉ cần bỏ thêm 8 tỷ nữa là đủ.

Khi nghe chị Ngọc nói đã hết tiền làm ăn, Bảo nói sẽ cho vay 1,5 tỷ. Chị này sau đó đã đồng ý, rút gần 7 tỷ đồng ngân hàng đưa cho Bảo.

Đến hẹn phải quyết toán, Bảo nói "có trục trặc", đưa chị Ngọc hơn một tỷ đồng gọi là tiền lãi, vài ngày sau sẽ đưa hết. Tuy nhiên, hơn tháng sau Bảo lại nói cần 3 tỷ đồng lo chi phí giải quyết, sau đó sẽ tính toán sòng phẳng với chị Ngọc. Sợ mất cả vốn lẫn lãi, nữ đại gia đưa số tiền này cho anh ta.

Sau nhiều tháng không thấy Bảo trả tiền, chị Ngọc biết mình đã bị lừa nên làm đơn tố cáo sự việc với công an.

Vũ Hạnh (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ga-trai-banh-bao-lua-doi-usd-ty-gia-thap-chiem-doat-hang-chuc-ty-a204603.html