+Aa-
    Zalo

    Gay cấn cuộc đua giảm giá ô tô, giành khách của các hãng xe

    ĐS&PL Hàng loạt các dòng xe đua nhau giảm giá để thu hút khách hàng khiến xe ô tô tại thị trường Việt rẻ chưa từng thấy.

    Hàng loạt các dòng xe đua nhau giảm giá để thu hút khách hàng khiến xe ô tô tại thị trường Việt rẻ chưa từng thấy.

    Các hãng ô tô đua nhau giảm giá 'sốc' đến vài trăm triệu đồng/chiếc với mục tiêu kéo khách hàng, giành thị trường.

    Hàng loạt các “ông lớn” như: Toyota, Honda, Nissan, Hyundai... liên tục giảm giá các dòng xe hơi. Cụ thể, Nissan VN vừa công bố bảng giá mới dành cho 2 mẫu xe sản xuất, lắp ráp trong nước là Sunny và X-Trail với giá được điều chỉnh giảm từ 35 - 127 triệu đồng/chiếc tùy phiên bản. Giá Nissan X-Trail từ 852 - 986 triệu đồng (đã bao gồm thuế VAT).

    Trong khi đó, Mitsubishi đưa ra mức giảm từ 10 - 206 triệu đồng/xe đối với hầu hết các sản phẩm có mặt trên thị trường Việt.

    Các hãng xe đua nhau giảm giá để giành thị phần. Ảnh minh họa

    Tuy nhiên, mức giảm mạnh nhất trong đợt này là các xe thuộc dòng All New Pajero Sport nhập khẩu từ Thái Lan. Trong đó, phiên bản Gasoline 4x2 AT giảm 206 triệu đồng, giá bán lẻ tại đại lý còn 1,149 tỉ đồng. Phiên bản Mirage MT ECo giảm thấp nhất chỉ 10 triệu đồng, giá bán hiện tại còn 370 triệu đồng.

    Trước đó, hồi tháng 1, Chevrolet Việt Nam tiếp tục áp dụng chương trình giảm giá với rất nhiều mẫu xe. Trong đó, Chevrolet Spark hiện đang là mẫu xe du lịch 5 chỗ có giá bán thấp nhất thị trường ô tô Việt Nam thời điểm này. Từ mức giá 339 triệu đồng, bản Spark LS đời cũ được các đại lý Chevrolet giảm về mức 269 triệu đồng nhằm mục đích xả hàng.

    GM Việt Nam cũng đã hỗ trợ mạnh cho mẫu bán tải Chevrolet Colorado thực hiện các mức giảm mạnh lên đến 30 triệu đồng chỉ trong vòng 1 tháng. Không chỉ Colorado, các mẫu xe lắp ráp trong nước khác của GM Việt Nam như Aveo, Cruze, cũng được giảm khá nhiều.

    Dù không được hưởng lợi từ việc giảm thuế xe nhập khẩu từ ASEAN nhưng các dòng xe Kia, Mazda do THACO lắp ráp và phân phối trong nước cũng sẽ điều chỉnh giảm giá bán bởi thuế tiêu thụ đặc biệt của các dòng xe sử dụng động cơ 2.0L trở xuống giảm 5%.

    Cụ thể, Kia Morning - một trong những dòng xe chủ lực của THACO tại Việt Nam, cũng liên tục được giảm giá bán nhằm cạnh tranh với các đối thủ cùng phân khúc. Giá bán cho Kia Morning tiếp tục giảm từ mức 327 - 416 triệu đồng vào tháng 1/2017 xuống còn 290 - 390 triệu đồng trong năm 2018, đạt mức thấp kỷ lục trong lịch sử.

    Đặc biệt trong đó, Kia Cerato có mức giảm khủng nhất. Theo đó, phiên bản Cerato 1.6 MT, Cerato 1.6 AT và Cerato 2.0 AT có mức giảm tới 100 triệu chỉ trong vòng 1 năm.

    Ngoài ra, giá bán mẫu xe Mazda3 2.0 sedan giảm từ 829 triệu đồng xuống chỉ còn 720 triệu từ tháng 1/2018. Hai phiên bản Mazda 3 1.5 sedan và hatchback được giảm từ 685 và 705 triệu đồng xuống còn 639 và 669 triệu đồng trong vòng 1 năm qua.

    Mẫu CUV CX-5 vừa ra mắt sẽ được điều chỉnh giảm thêm khoảng 20 triệu đồng. Cụ thể, từ 1/1/2018, giá của mẫu xe vừa ra mắt giảm còn 859 triệu đồng cho duy nhất phiên bản bản CX-5 2.0L 2WD.

    Bên cạnh đó, một số hãng xe như Nissan và Ford Việt Nam cũng gia nhập cuộc đua giảm giá, dao động động trong khoảng 40-50 triệu đồng.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gay-can-cuoc-dua-giam-gia-o-to-gianh-khach-cua-cac-hang-xe-a222790.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan