Hà Nội: Giáo viên dạy GDCD bị tố đánh học sinh gãy răng, bắt mỗi em phải nộp 1 lốc sữa


Thứ 5, 15/11/2018 | 06:59


Cùng sự kiện

Theo lời tố của phụ huynh, nữ giáo viên dạy GDCD đã có hành động đánh chảy máu miệng, gãy răng, xúc phạm các học sinh do các em này quên mang sách vở.

Theo lời tố của phụ huynh, nữ giáo viên dạy GDCD đã có hành động đánh chảy máu miệng, gãy răng, xúc phạm các học sinh do các em này quên mang sách vở. Thậm chí, cô T. còn có những yêu cầu vô lý đối với các học trò như bắt mỗi em nộp 1 lốc sữa và khi không làm theo sẽ bị đuổi ra khỏi lớp học.

Mới đây, một phụ huynh vừa chia sẻ lên mạng xã hội thông tin việc cháu mình bị cô T., giáo viên dạy bộ môn giáo dục Công dân (GDCD) của Trường THCS thị trấn Vân Đình (Ứng Hòa, Hà Nội)  đánh chảy máu miệng. Theo phụ huynh này, con gái chị cũng bị xúc phạm và một học sinh khác ở lớp 8 cũng bị cô này đánh gãy một chiếc răng.

Cụ thể, theo phụ huynh có tên Y.V, học sinh bị đánh là cháu trai của mình, hiện đang học tại Trường THCS thị trấn Vân Đình. Nguyên nhân của cái tát khiến cháu chị chảy máu miệng là do cháu quên mang sách vở.

Bài viết của phụ huynh tố nữ giáo viên dạy GDCD đánh gãy răng học sinh. Ảnh: Dân Trí

Cũng theo phụ huynh này, một học khác ở lớp 8 Trường THCS Vân Đình cũng bị cô T. đánh gãy một chiếc răng. Bản thân con gái chị đang học tại trường này cũng bị xúc phạm.

Về sự việc của con gái chị, trong giờ học môn GDCD mới đây, cô T. phát hiện vỏ hộp sữa dưới chân con và yêu cầu em nhặt lên.

Học sinh này nói hộp sữa không phải do em vứt, sau đó vừa nhặt rác vừa lầm bầm: "Bạn nào uống vứt ra đấy thì nhặt đi đừng để tôi phải chịu trận thì không xong với tôi đâu". Cô T. hỏi: "Chị dọa ai đấy?", nữ học sinh này trả lời không dọa ai, chỉ muốn bạn nào vứt rác thì phải nhặt.

Vẫn theo phản ánh của phụ huynh, cô T. yêu cầu mỗi học sinh trong lớp phải mua một lốc sữa nộp cho nữ giáo viên. Con gái chị nói rằng gia đình không có tiền mua sữa, cô T. hỏi "Bố mẹ cô làm nghề gì?".

Khi nghe học trò trả lời, nữ giáo viên nói rằng: "Chị chỉ cần nói như vậy là tôi biết bố mẹ chị là cái loại gì rồi. Bố nào con đấy, rau nào sâu đấy”.

Sau đó, cô T. đuổi con gái chị khỏi lớp, không cho học môn Giáo dục công dân 5 tuần mà không thông qua giáo viên chủ nhiệm và ban giám hiệu nhà trường.

“Cô cũng bắt lớp trưởng trong lớp viết đơn là đã trình bày lên cô chủ nhiệm nhưng không thấy phản hồi nhằm vu khống cho cô chủ nhiệm”, phụ huynh này “tố”.

Trường THCS thị trấn Vân Đình (Ứng Hòa, Hà Nội). Ảnh: Người Đưa Tin

Cũng theo phụ huynh này, cô T. còn bắt học sinh ở những lớp mình dạy mua thêm sách tham khảo về danh ngôn. Nhiều em không mua, mượn của bạn lớp khác, nữ giáo viên yêu cầu các em (cho mượn và đi mượn) phải mua 5 quyển nộp cho cô, nếu không sẽ không được vào lớp.

Liên quan đến vụ việc, trao đổi với PV Người Đưa Tin vào sáng 15/11, thầy Nguyễn Đăng Khoa, Phó Hiệu trưởng trường THCS Vân Đình xác nhận đã nhận được phản ánh của phụ huynh và đang cho tiến hành xác minh làm rõ: “Chúng tôi yêu cầu giáo viên làm bản tường trình, đồng thời làm việc với phụ huynh, học sinh để có kết quả chính xác nhất”.

Ông Khoa cũng cho rằng, để xảy ra sự việc này dù thế nào cũng là một điều đáng tiếc.

Về phía phòng GD&ĐT huyện Ứng Hòa, ông Bùi Thanh Sơn, Trưởng phòng cho hay: “Ngay sau khi nhận được báo cáo sơ bộ sự việc chúng tôi đã yêu cầu nhà trường, giáo viên tới xin lỗi học sinh và gia đình em này. Cô giáo này sai tới đâu thì cần phải có báo cáo chính thức, rồi từ đó mới thể đưa ra hình thức xử lý”.

Nguyễn Phượng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-giao-vien-day-gdcd-bi-to-danh-hoc-sinh-gay-rang-bat-moi-em-phai-nop-1-loc-sua-a251418.html