Hà Nội: Mưa lớn giữa trưa nắng, người dân mừng như bắt được vàng


Thứ 6, 06/07/2018 | 07:34


Cùng sự kiện

Giữa trưa nắng, bầu trời Hà Nội bắt đầu nổi cơn giông rồi mưa lớn, chấm dứt nắng nóng đỉnh điểm nhiều ngày khiến người dân thủ đô sung sướng 'như bắt được vàng'.

Giữa trưa nắng, bầu trời Hà Nội bắt đầu nổi cơn giông rồi mưa lớn, chấm dứt nắng nóng cực độ khiến người dân sung sướng như bắt được vàng.

Khoảng 13h20 chiều nay (6/7), mây đen ùn ùn kéo về và dông gió nổi lên ở một số khu vực nội thành Hà Nội.

Tại Khu vực Cầu Giấy, người dân tham gia giao thông phải mặc áo mưa khi đi đường. Ảnh: VietNamnet

Sau nhiều ngày trông đợi, người dân Thủ đô cuối cùng cũng được “tắm mát” dưới mưa. Ảnh: Saostar

Mưa xuất hiện ở một số nơi. Dù biết trước qua dự báo thời tiết là sẽ có mưa vào cuối tuần nhưng nhiều người vẫn bất ngờ sung sướng khi nhiệt độ đã được giảm đi đáng kể.

Mưa lớn khiến nước đã đọng thành vũng trên phố Khúc Hạo. Ảnh: VietNamnet

Dù trời mưa nhưng nguời dân vẫn sẵng sàng đứng che ô ra ngoài đường để tận hưởng không khí mát lạnh. Ảnh: VietNamnet

Cơn mưa lớn giúp chấm dứt hoàn toàn cái nắng như thiêu đốt ở Thủ Đô trong những ngày vừa qua. Hình ảnh được ghi lại tại khu vực Ô Chợ Dừa.

Mưa khơi nặng hạt tại một số khu vực nội thành Hà Nội. Ảnh: Saostar

Ảnh: Saostar

Người dân vui mừng đón cơn mưa giải nhiệt sau đợt nắng nóng đến nghẹt thở. Ảnh: Saostar

Trước đó, theo dự báo từ Trung tâm khí tượng Thủy văn Trung ương, do ảnh hưởng của xoáy thấp có xu hướng hoạt động mạnh dần lên, trong chiều tối và đêm nay (6/7) ở Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa rào và dông, riêng các tỉnh vùng núi phía Bắc có mưa vừa, có nơi mưa to, trong cơn dông có khả năng rất cao xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh.

Tuy nhiên, mưa đã đến sớm hơn dự báo vài giờ. Được biết, đợt mưa lớn ở các tỉnh Bắc Bộ tập trung cao điểm trong các ngày 7-9/7, sau đó mưa còn có thể kéo dài nhiều ngày.

Nguyễn Phượng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-mua-lon-giua-trua-nang-nguoi-dan-mung-nhu-bat-duoc-vang-a235513.html