Hà Nội: Tạm lùi thời gian đấu thầu đề án sữa học đường tới 10/10


Thứ 2, 01/10/2018 | 13:59


Theo kế hoạch, hôm nay 1/10 là ngày đóng thầu đề án "sữa học đường" của Hà Nội. Song, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, tạm lùi thời gian đấu thầu đến ngày 10/10.

Theo kế hoạch, hôm nay (1/10) là ngày đóng thầu đề án "sữa học đường" của Hà Nội. Tuy nhiên, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, tạm lùi thời gian đấu thầu đến ngày 10/10.

Theo ông Nguyễn Viết Cẩn, Trưởng phòng Kế hoạch tài chính (Sở GD-ĐT Hà Nội), việc lùi thời gian đấu thầu xuất phát từ việc do bổ sung thêm một số nội dung nhằm làm rõ hơn các vấn đề vào hồ sơ đấu thầu.

Trao đổi với Vietnamnet ông Cẩn cho biết, trong hồ sơ mời thầu thì việc điều chỉnh, lùi thời gian mở thầu là bình thường, để cho các nhà thầu có thời gian chuẩn bị hồ sơ.

Sữa học đường cải thiện tình trạng dinh dưỡng góp phần nâng cao tầm vóc trẻ em - Ảnh: Sức khỏe & Đời sống

“Việc này nhằm tạo điều kiện hơn cho tất cả các nhà thầu. Theo luật đấu thầu chính là điều chỉnh một số chi tiết để tạo điều kiện cho các nhà thầu trên, tinh thần mở rộng cho các nhà thầu được tham gia.

Theo kế hoạch ngày 1/10 là mở đấu thầu nhưng do hồ sơ mời thầu được điều chỉnh một số nội dung, theo những văn bản mới cập nhật.

Đó là những văn bản quy định về sữa học đường của Sở Y tế và các điều kiện khác.

Ông Cẩn nhấn mạnh việc này bản chất là “lùi” thời gian mở thầu chứ không phải hoãn việc mở thầu vì một lý do nào đó.

“Không phải hoãn mà đây là việc lùi theo Luật đấu thầu 2013 số 43/2013/QH13 và Nghị định 63 quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật đấu thầu về lựa chọn nhà thầu”, ông Cẩn nói.

Theo ông Cẩn, chính xác vào 9h10 ngày 10/10, Hà Nội sẽ chính thức mở thầu để các đơn vị tham gia.

Cũng theo ông Cẩn, hiện Sở đã nhận được hồ sơ tham gia đấu thầu của 11 đơn vị, tăng thêm 4 đơn vị so với công bố trước đây.

Được biết, Đề án "Sữa học đường cải thiện tình trạng dinh dưỡng góp phần nâng cao tầm vóc trẻ em mẫu giáo và học sinh tiểu học trên địa bàn TP Hà Nội, giai đoạn 2018-2020" đã được UBND TP Hà Nội phê duyệt để triển khai từ năm học này đến hết năm 2020. Mục tiêu của đề án là có trên 90% số trẻ em mẫu giáo và học sinh tiểu học được uống sữa...

Theo đó, trẻ em mẫu giáo và học sinh tiểu học sẽ được uống sữa tươi 5 lần/tuần (tức mỗi ngày một lần), mỗi lần 1 hộp 180ml, có giá 6.800 đồng. Chi phí cho mỗi hộp sữa sẽ được ngân sách hỗ trợ 30%, doanh nghiệp cung cấp sữa hỗ trợ 20%, phụ huynh đóng góp 50%.

Riêng đối với trẻ em thuộc diện hộ nghèo và cận nghèo, người dân tộc thiểu số, thuộc diện chính sách, ngân sách sẽ hỗ trợ 50%, doanh nghiệp hỗ trợ 50%. Đặc biệt, đây là chương trình tự nguyện, không bắt buộc tất cả học sinh phải tham gia.

Quỳnh Chi  (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-tam-lui-thoi-gian-dau-thau-de-an-sua-hoc-duong-toi-1010-a246087.html