Hải Dương: Bắt giữ ‘ông trùm’ sản xuất, cung cấp vũ khí quân dụng


Thứ 6, 01/06/2018 | 12:13


Nắm bắt được nhu cầu sử dụng vũ khí “nóng” trong giới xã hội “đen” ở Hải Dương, Quảng Ninh, Hải Phòng Hiến đã mày mò và chế tạo ra nhiều khẩu súng côn xoay để bán

Nắm bắt được nhu cầu sử dụng vũ khí “nóng” trong giới xã hội “đen” ở Hải Dương, Quảng Ninh, Hải Phòng và các vùng lân cận, Hiến đã mày mò và chế tạo ra nhiều khẩu súng côn xoay có độ sát thương cao để bán cho khách.

Chiều 1/6, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, Đại tá Cù Ngọc Nam – Trưởng phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC45) Công an tỉnh Hải Dương cho biết: “Đơn vị đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối tượng Bùi Minh Hiến (SN 1973, trú tại xã Thượng Cốc, huyện Lạc Sơn, tỉnh Hoà Bình) và chuyển hồ sơ sang cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Hải Dương để tiếp tục điều tra, làm rõ về hành vi sản xuất buôn bán vũ khí quân dụng”.

Đối tượng Bùi Minh Hiến tại cơ quan công an.

Theo tài liệu điều tra ban đầu, vào khoảng 19h ngày 26/5, trinh sát của phòng PC45 Công an tỉnh Hải Dương bắt quả tang Bùi Minh Hiến đang vận chuyển 5 khẩu súng ngắn kiểu ổ quay và 9 viên đạn tại khu vực trước cửa quán cơm Cánh Đồng (địa phận phường Tứ Minh, TP.Hải Dương). Khám xét chỗ ở của Hiến, lực lượng công an còn thu giữ 2 khẩu súng hơi và máy khoan, máy hàn... đối tượng sử dụng để chế tạo súng.

Kết quả giám định sơ bộ ngày 27/5 của viện Khoa học hình sự Bộ Công an cho thấy 5 khẩu súng thu giữ của Hiến là súng ngắn kiểu ổ quay, bắn đạn cỡ 5,6mm, có tính năng tương tự như vũ khí quân dụng; 9 viên đạn thể thao cỡ 5,6 x 15,5 mm, không phải đạn quân dụng.

Súng côn xoay và đạn công an thu giữ của đối tượng Hiến.

Được biết, Bùi Minh Hiến từng có một tiền án về tội Cố ý gây thương tích. Sau khi ra tù, y làm nghề thợ mộc và có mối quan hệ với nhiều đối tượng “xã hội đen”.

Thấy các đối tượng này có nhu cầu mua vũ khí quân dụng, Hiến đã lên mạng internet mày mò tìm cách làm súng. Sau nhiều lần thử nghiệm, Hiến đã chế tạo thành công và bắt đầu giao dịch với số lượng nhỏ sau đó tăng dần.

Để tránh sự phát hiện của lực lượng chức năng, Hiến thường hẹn gặp người mua tại Hòa Bình. Sau khi xem ảnh, đặt hàng, thỏa thuận giá cả trung bình khoảng 1,5 triệu đồng/khẩu súng, đối tượng sẽ thống nhất về thời gian, địa điểm giao hàng.

Hiến chỉ giao dịch với khách quen. Trong trường hợp giao súng tại Hải Dương, người mua phải trả thêm tiền công vận chuyển 1 triệu đồng/khẩu.

Vụ việc đang được Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Hải Dương tiến hành mở rộng rộng điều tra, củng cố chứng cứ để xử lý Bùi Minh Hiến theo luật định.

Theo Người đưa tin 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-duong-bat-giu-ong-trum-san-xuat-cung-cap-vu-khi-quan-dung-a231564.html