"Hai Phượng" công chiếu ở Mỹ có doanh thu ra sao?


Thứ 3, 05/03/2019 | 08:16


Cùng sự kiện

Phim điện ảnh "Hai Phượng" với tên tiếng Anh là "Furie" đã chính thức ra mắt tại Mỹ vào ngày 01/03/2019.

Phim điện ảnh "Hai Phượng" với tên tiếng Anh là "Furie" đã chính thức ra mắt tại Mỹ vào ngày 01/03/2019.

Trước thời điểm "Hai Phượng" chính thức ra rạp, phía Ngô Thanh Vân đã thông báo về việc đây sẽ là tác phẩm điện ảnh Việt đầu tiên được chiếu song song tại hai thị trường Việt Nam và Mỹ.

"Hai Phượng" chính thức công chiếu tại Mỹ từ ngày 1/3.

Tại thị trường điện ảnh lớn nhất thế giới, "Hai Phượng" mới khởi chiếu từ hôm 1/3 dưới tựa đề "Furie". Do hãng Well Go USA phát hành, bộ phim có mặt tại 14 rạp chiếu, và mang về khoảng 145.100 USD (tương đương hơn 3,36 tỷ đồng) sau ba ngày trình chiếu.

Phim đứng ở vị trí thứ 27 trong Top 47 phim có doanh thu cao nhất cuối tuần qua ở khu vực Bắc Mỹ.

Tuy đây không phải là con số quá lớn, nhưng so về mặt bằng chung trước hàng loạt “bom tấn” đang được công chiếu tại xứ sở cờ hoa, đây được xem là một thành tích đáng nể. “Hai Phượng” chỉ được công chiếu ở 14 cụm rạp thay vì hàng trăm, hay hàng nghìn cụm rạp trên toàn nước Mỹ như các tác phẩm khác.

Ngoài ra, trên các trang đặt vé trực tuyến nổi tiếng của Mỹ, các suất chiếu của “Hai Phượng” cũng được các rạp phim ưu ái khi trải dài từ 10h sáng đến 11h đêm, với tần suất 2 tiếng một suất chiếu. Nếu nhận được tín hiệu tốt của khán giả kiều bào và cả khán giả Mỹ, rất có thể phim sẽ được tăng suất chiếu trong những ngày tới.

Được biết, hầu hết các khán giả ra rạp xem "Hai Phượng" ở đây đều thuộc cộng đồng người Việt. Tuy nhiên, một bộ phận nhỏ khán giả Mỹ khi biết tới bộ phim cũng dành sự đánh giá khá tích cực cho "Hai Phượng" trên trang mạng xã hội Reddit.

Ngô Thanh Vân gây ấn tượng với khán giả qua nhiều màn đánh đấm mãn nhãn trong "Hai Phượng".

Bước đầu, Hai Phượng còn nhận được sự ủng hộ từ báo chí tại Mỹ. Theo thống kê của Rotten Tomatoes, cả 5 bài bình luận đến từ Matthew Lickona của San Diego Reader, Cary Darling của Houston Chronicle, Alex Lines của Film Inquiry, Rob Hunter của Film School Rejects và Douglas Davidson của Elements of Madness đều tích cực.

Ngô Thanh Vân gửi lời cảm ơn khán giả đã dành tình cảm cho "đứa con tinh thần" của cô: “Với sự ủng hộ của tất cả khán giả tại Việt Nam và Mỹ dành cho Hai Phượng suốt thời gian qua, Vân cảm thấy như mọi nỗ lực của mình đã được đền đáp. Cảm ơn mọi người rất nhiều. Đây sẽ là nguồn động lực rất lớn để Vân và êkip tiếp tục mang đến những sản phẩm điện ảnh chất lượng trong thời gian tới”.

Được biết, tính đến thời điểm hiện tại, Hai Phượng đã bước sang tuần thứ 2 trình chiếu tại Việt Nam nhưng vẫn chưa công bố chính thức doanh thu phòng vé. Tuy nhiên, căn cứ vào số lượng suất chiếu, tỷ lệ chiếm chỗ của các rạp, giới chuyên môn dự đoán Hai Phượng sẽ sớm cán mốc 100 tỷ đồng.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-phuong-cong-chieu-o-my-co-doanh-thu-ra-sao-a265294.html