+Aa-
    Zalo

    Hải quan Hải Phòng phát hiện hai tấn lá Khát cực độc nhập lậu vào Việt Nam

    ĐS&PL Chiều ngày 11/5, tin từ Đội kiểm soát Hải quan Hải Phòng cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC47)...

    Chiều ngày 11/5,  tin từ Đội kiểm soát Hải quan Hải Phòng cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC47), Công an TP Hải Phòng tiến hành kiểm tra, phát hiện lô hàng khoảng 2 tấn lá khát nhập lậu vào Việt Nam qua cảng Hải Phòng.

    Cụ thể, trước đó Hải quan Hải Phòng đã phát hiện một lô hàng có nhiều nghi vấn được đóng trong container loại 20 feet theo tàu KESTEL đi từ Kenya (Châu Phi) quá cảnh qua nhiều nước nhập cảng Hải Phòng vào ngày 2/2.

    Lô hàng này trên vận đơn thể hiện là nhiều hộp cà phê, chè, gia vị; đơn vị nhận hàng là doanh nghiệp Việt Nam có hoạt động kinh doanh tạm nhập tái xuất, gửi kho ngoại quan, Hải quan Hải Phòng.

    Ngay lập tức Hải quan Hải Phòng đã chỉ đạo Đội kiểm soát Hải quan lập phương án đấu tranh , bố trí giám sát chặt chẽ, chỉ phá án khi doanh nghiệp đến làm thủ tục, bảo đảm bắt giữ được đối tượng.

    Hai tấn lá Khát cực độc nhập lậu vào Việt Nam qua cảng Hải Phòng. Ảnh: Lao động

    Tuy nhiên qua một thời gian dài theo dõi vẫn không có cơ quan tổ chức nào làm thủ tục nhận hàng, đồng thời người đứng tên nhận hàng tại Việt Nam đã từ chối nhận lô hàng trên.

    Ngày 10/5, Hải quan Hải Phòng đã phối hợp cùng PC47, Công an TP. Hải Phòng tiến hành khám xét toàn bộ lô hàng và trưng cầu giám định để xác định chủng loại hàng hóa.

    Kết quả kiểm tra cho thấy, trong container chứa 301 thùng cartons lá thảo mộc có trọng lượng ước tính khoảng trên 2 tấn, được xác định là lá Khát.

    Theo đánh giá ban đầu của giám định viên khoa học hình sự xác định, lô hàng trên là lá Khát - một dạng chất ma túy chứa chất Cathinone có mức độc hại gấp nhiều lần các loại ma túy thông thường. Theo quy định, hành vi buôn bán, vận chuyển chất ma túy này đã được quy định tại điều 250, 251 Bộ Luật Hình sự.

    Được biết, người đứng tên nhận là hàng này là một doanh nghiệp chuyên thực hiện hàng tạm nhập tái xuất, có trụ sở tại Móng Cái (Quảng Ninh). Doanh nghiệp này đã từ chối nhận lô hàng.

    Một lãnh đạo phòng Cảnh sát ma túy – Công an TP Hải Phòng – cho biết: Năm 2017, lực lượng chức năng của Hải Phòng đã hai lần phát hiện các lô hàng lá Khát độc hại tại cảng với số lượng lớn (hơn 2 tấn), cùng với việc phát hiện lượng lớn các loại ma túy khác được vận chuyển qua đường cảng.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-quan-hai-phong-phat-hien-hai-tan-la-khat-cuc-doc-nhap-lau-vao-viet-nam-a229261.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan