Hậu duệ Mặt Trời tập 9-10: Màn đối đầu nghẹt thở khiến Song Luân bị giam


Thứ 2, 08/10/2018 | 02:55


Cùng sự kiện

Trong tập 9-10 Hậu duệ Mặt Trời, đại úy Duy Kiên (Song Luân) bị phạt giam giữ bởi hành động bất chấp lệnh của cấp trên giúp Hoài Phương (Khả Ngân) cứu người trước đó.

Trong tập 9-10 Hậu duệ Mặt Trời, đại úy Duy Kiên (Song Luân) bị phạt giam giữ bởi hành động bất chấp lệnh của cấp trên giúp Hoài Phương (Khả Ngân) cứu người trước đó.

Tập 9 - 10 Hậu duệ mặt trời đã hé lộ cho khán giả những khó khăn đầu tiên mà tổ y tế tình nguyện của bác sĩ Phương và đội NH1 gặp phải tại đảo Hải Phong.

Trong tập 9, trạm y tế đón nhân vật VIP - con trai nhà tài phiệt Ozo bị đau bụng dữ dội khi đang tham gia một sự kiện ở đảo Hải Phong. Vì lý do bảo mật quốc gia, hồ sơ bệnh án của cậu bé lại bị che mờ gần hết các thông tin khiến đội y tế buộc phải tự chẩn đoán tình trạng bệnh.

Màn đối đầu căng thẳng của đội NH1 và quân đội nước Uganda.

Vì tình trạng bệnh nhân nguy kịch, có thể chết chỉ sau 10 phút nên Hoài Phương và đội y tệ đề nghị phẫu thuật gấp. Tuy nhiên, phía quân đội nước Uganda không đồng ý và rút súng cảnh báo.

Duy Kiên bất ngờ làm trái mệnh lênh cấp trên, rút súng đối đầu với quân đội nước bạn, bảo vệ nhóm bác sĩ để tiến hành ca phẫu thuật kịp thời. Hành động này làm ảnh hưởng đến quan hệ ngoại giao của hai nước. Bị cho là hành động điên rồ, Duy Kiên khẳng định lời thề sẽ cứu người bất chấp hoàn cảnh, địa vị, tôn giáo.

Thật may mắn, mọi chuyện trong phòng phẫu thuật đều tạm thời thành công. Hậu phẫu, bác sĩ của nước Udangra đã tới, có lời khen cho tổ y tế.

Về phía Duy Kiên và đội NH1, vì quyết định kháng lệnh cấp trên để cứu chữa cho cậu bé nên anh đã bị cách chức đội trưởng, bắt tạm giam trong kho quân nhu. Thượng sĩ Bảo Huy (Hữu Vi) nhân danh đội phó thực hiện mệnh lệnh của đô đốc. Tuy nhiên cậu vẫn rất cảm phục và đồng ý với những quyết định mà Duy Kiên đưa ra.

Bảo Huy đưa Duy Kiên tới phòng giam.

Sau khi đưa đồng đội về khu tạm giam, Bảo Huy vẫn phải thực hiện mệnh lệnh thuyên chuyển công tác về Sài Gòn nhận được trước đó. Anh nói với Kiên, lần này không phải thực thi mệnh lệnh đơn thuần, mà là chính anh lựa chọn làm như vậy. Có lẽ Bảo Huy đã suy nghĩ thấu đáo về mối quan hệ giữa mình và Minh Ngọc (Cao Thái Hà).

Sau ca mổ, Hoài Phương đến tìm đại úy nhưng lại gặp cấp trên của anh. Chỉ huy của Duy Kiên tức giận trách móc, cho rằng Hoài Phương phá hỏng sự nghiệp của Duy Kiên khiến cô suýt khóc.

Hoài Phương mang mì gói tới thăm Duy Kiên và rơi nước mắt khi nghe những tâm sự của anh.

Cô xin Bảo Huy cho vào thăm Duy Kiên nhưng chỉ được cho 10 phút trò chuyện qua lớp cửa. Trong lúc tâm sự, Duy Kiên gián tiếp tỏ tình với Hoài Phương. Anh nói: "Vì sao em luôn lo lắng cho người khác, từ bây giờ em chỉ lo lắng cho mình anh thôi được không?". Hoài Phương bật khóc khi nghe những chia sẻ của Duy Kiên. Cô còn đem theo mì gói để Duy Kiên ăn tạm cho đỡ đói.

Màn hẹn hò của Duy Kiên - Hoài Phương trước khi biến cố xảy ra.

Trước đó, cặp đôi đã có một buổi đi chơi khá vui vẻ khi Duy Kiên đưa Hoài Phương đi thăm quan vùng biển bằng ca nô. Có thể thấy tình cảm của cả hai ngày càng thể hiện rõ ràng hơn trong Hậu duệ Mặt Trời tập 9-10. Diễn xuất của cặp nam nữ chính cũng có tiến bộ hơn qua từng tập phim.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hau-due-mat-troi-tap-9-10-man-doi-dau-nghet-tho-khien-song-luan-bi-giam-a246818.html