Hé lộ nhiều uẩn khúc xung quanh án kỷ luật đánh bạc của Trưởng phòng hải quan


Thứ 7, 07/07/2018 | 07:04


Ông Nguyễn Văn Dương, Trưởng phòng Nghiệp vụ, cục Hải quan tỉnh Quảng Nam bị kỷ luật "Khiển trách" về hành vi đánh bạc.

Ông Nguyễn Văn Dương, Trưởng phòng Nghiệp vụ, cục Hải quan tỉnh Quảng Nam bị kỷ luật "Khiển trách" về hành vi đánh bạc.

Ông Nguyễn Quang Khánh, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Quảng Nam thông tin, đơn vị vừa tiến hành kỷ luật hình thức “Khiển trách” đối với ông Nguyễn Văn Dương, Trưởng phòng Nghiệp vụ, cục Hải quan tỉnh Quảng Nam.

Theo đó, ông Dương có hành vi tham gia đánh bạc. Hành vi này vi phạm Quy định 47-QĐ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về những điều đảng viên không được làm; vi phạm Quy tắc ứng xử của công chức, viên chức, người hợp đồng lao động trong ngành Hải quan của tổng cục Hải quan. Vi phạm này được xác định là nghiêm trọng đến mức phải kỷ luật.

Dường như vẫn còn nhiều bí ẩn liên quan đến F.D.T trong vụ buôn lậu mà cảnh sát đang điều tra.

Liên quan đến vị Trưởng phòng Nghiệp vụ này vẫn còn quá nhiều điều khiến dư luận phải hoài nghi, xôn xao. Báo điện tử Người Đưa Tin cũng đã nhiều lần đăng tải. Theo đó, vài năm trước, ông Dương đã góp vốn mở công ty TNHH F.D.T (TP.Đà Nẵng). Trụ sở đương thời của doanh nghiệp này đặt tại nhà riêng của ông Dương.

Điều đáng nói, năm 2017, F.D.T dính đến một vụ buôn lậu do Công an TP.Đà Nẵng điều tra. Theo đó, cơ quan chức năng bắt giữ các lô hàng lậu khi nó nằm trên sân bãi của công ty này. Đây là vụ án vô cùng phức tạp khi các đối tượng thành lập công ty "ma" có tên May Gia Đạt (Quảng Nam) để tổ chức buôn lậu.

Trải qua quá trình dài điều tra từ Cơ quan điều tra Bộ đội Biên phòng TP.Đà Nẵng cho đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Đà Nẵng, đến nay, cảnh sát đã khởi tố nhiều bị can về hành vi buôn lậu. Điển hình là Nguyễn Quang Dũng (SN 1977) trú TP.Đà Nẵng. Uẩn khúc và bi hài hơn cả là Nguyễn Quang Dũng chính là thuộc cấp của ông Dương - một cán bộ tại phòng Nghiệp vụ, cục Hải quan tỉnh Quảng Nam.

Chưa hết, một đối tượng khác bị khởi tố với hành vi tương tự có tên Đinh Hải Tiến (SN 1986) trú TP.Đà Nẵng. Và Tiến lại là em trai của Đ.H.Tu., Giám đốc công ty F.D.T.

Vi phạm trong góp vốn mở công ty?!

Công ty TNHH F.D.T có đăng ký kinh doanh ngành nghề dịch vụ khai thuế Hải quan. Theo ông Lê Thành Khang, Cục trưởng cục Hải quan tỉnh Quảng Nam, quy định của luật và của ngành Hải quan cấm cán bộ, công chức trong ngành tham gia góp vốn, đứng tên thành lập doanh nghiệp có ngành nghề kinh doanh trùng với công việc đang công tác. Ở đây ông Nguyễn Văn Dương, Trưởng phòng Nghiệp vụ Hải quan tỉnh Quảng Nam đã góp vốn vào công ty F.D.T. Câu trả lời về việc xử lý vấn đề này xin giành lại cho người đứng đầu cục Hải quan tỉnh Quảng Nam.

Lê Nhâm Thân/Người Đưa Tin

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/he-lo-nhieu-uan-khuc-xung-quanh-an-ky-luat-danh-bac-cua-truong-phong-hai-quan-a235618.html