Hé lộ sức mạnh của Yemen, đối thủ tuyển Việt Nam phải vượt qua ở Asian Cup 2019


Thứ 2, 14/01/2019 | 11:47


Cùng sự kiện

Trong đội hình Yemen, cái tên được giới chuyên gia đánh giá cao nhất là cầu thủ chạy cánh Abdulwasea Al-Marati, 24 tuổi.

Trong đội hình Yemen, cái tên được giới chuyên gia đánh giá cao nhất là cầu thủ chạy cánh Abdulwasea Al-Marati, 24 tuổi. Trong chiến dịch vòng loại Asian Cup, anh ghi tới 4 bàn thắng và đóng góp quan trọng để Yemen tự tin bước vào vòng chung kết trong tháng 1 tới.

Chịu trách nhiệm dẫn dắt Yemen bước vào đấu trường Asian Cup là HLV Jan Kocian - chiến lược gia người Slovakia giàu kinh nghiệm, từng kinh qua nhiều giải đấu tại Đức, Áo, Trung Quốc và Ba Lan.

Trong đội hình Yemen, cái tên được giới chuyên gia đánh giá cao nhất là cầu thủ chạy cánh Abdulwasea Al-Marati, 24 tuổi. Trong chiến dịch vòng loại Asian Cup, anh ghi tới 4 bàn thắng và đóng góp quan trọng để Yemen tự tin bước vào vòng chung kết trong tháng 1 tới.

Hiện tại, Al-Marati khoác áo CLB Dibba Al-Hisn tại giải hạng nhất UAE. Điều này rõ ràng là lợi thế lớn khi Asian Cup 2019 được tổ chức trong lãnh thổ của quốc gia giàu có thuộc khu vực Tây Á này.

Đội tuyển Yemen lần đầu tiên tham dự Asian Cup.

Ngoài Al-Marati, Yemen còn sở hữu một cầu thủ đáng được quan tâm là tài năng trẻ Ahmed Al-Sarori. Cầu thủ chỉ mới 20 tuổi này đã khoác áo đội tuyển quốc gia từ năm 2015, nhưng chỉ mới có 9 lần ra sân do những bất ổn trong nội tại đất nước.

Tuy nhiên, Al-Sarori vẫn sẽ khiến các đối thủ tại Asian Cup 2019 phải dè chừng khi anh từng ghi 2 bàn thắng tại vòng loại FIFA World Cup 2018 lúc mới 17 tuổi. Al-Sarori thuộc biên chế Al-Ahli Club Sana'a, nhưng đang chơi cho đội hạng tư Central Sport của Brazil dưới dạng cho mượn.

Trong trận đấu với ĐT Iraq vào ngày 12/1 vừa qua, ĐT Yemen đã phải nhận thêm một trận thua đậm với tỷ số 0-3. Như vậy, sau hai lượt trận đầu tiên, đoàn quân của HLV Jan Kocian chưa có được điểm nào và tạm thời đứng ở vị trí cuối cùng tại bảng D với hiệu số âm 8. Dù vậy, chia sẻ với kênh Alkass của Qatar, thủ thành Saoud Al Sowadi cho biết anh hoàn toàn hài lòng với màn trình diễn và tinh thần thi đấu của các đồng đội.

"Đội tuyển chúng tôi đã không được chuẩn bị tốt cho giải đấu này. May mắn là Yemen có một giải VĐQG tốt nên màn trình diễn của toàn đội vẫn rất đáng khen. Thực tế, góp mặt ở Asian Cup đã là một thành công với Yemen, chúng tôi đến đây không phải để cạnh tranh cho những vị trí cao.

Yemen gặp nhiều thách thức tại giải đấu này. Nhưng có mặt tại đây, không có đội tuyển nào là yếu cả. Chúng tôi cũng vậy. Sau mỗi lần ra sân, toàn đội lại có thêm kinh nghiệm và ngày càng tiến bộ. Mong rằng Yemen sẽ làm tốt trong màn so tài với ĐT Việt Nam".

Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Yemen diễn ra lúc 23h00 ngày 16/1 tới.

Hiện tại, đội tuyển Việt Nam đang đứng thứ ba bảng D sau hai trận toàn thua trước Iraq (2-3) và Iran (0-2). Dẫu vậy, cơ hội chưa tắt. Nếu chiến thắng với một tỷ số cách biệt ở lượt trận cuối cùng với Yemen, Việt Nam hoàn toàn có hy vọng giành vé vớt.

Chứng kiến điều này, tờ Donga (Hàn Quốc) đã cho rằng, “ma thuật của HLV Park Hang-seo” không xuất hiện tại Asian Cup 2019. Tuy vậy, họ vẫn hy vọng rằng, đội tuyển Việt Nam có thể giành chiến thắng trước Yemen và trở thành một trong 4 đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất.

“Ma thuật của HLV Park Hang-seo không xuất hiện tại Asian Cup 2019. Đội tuyển Việt Nam đã để thua 2 trận trước Iran và Iraq. Trong trận đấu cuối cùng với Yemen, hy vọng họ sẽ giành chiến thắng để có thể trở thành một trong 4 đội bóng xếp thứ 3 tốt nhất và đi tiếp.”, bài viết trên tờ Donga.

Chia sẻ với báo giới, Quang Hải thể hiện sự thận trọng khi nói về đối thủ cuối cùng của ĐT Việt Nam ở vòng bảng Asian Cup 2019: "Iran và Iraq đã thể hiện đẳng cấp của mình trong cuộc chơi này, mặc dù chúng tôi đã cố gắng hết sức. Tuy nhiên, chúng tôi có quyền tự hào về cách chơi và tinh thần của cả đội. Nhiều người sẽ nghĩ Yemen là một đội yếu, nhưng chúng tôi thì không. Cho dù gặp ai trong giải đấu này, chúng tôi đều cho họ thấy sự tôn trọng. Trong trận đấu cuối cùng, đội tuyển Việt Nam sẽ cố gắng hết sức mình để giành 3 điểm và hy vọng đủ điều kiện cho vòng đấu loại trực tiếp”.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/he-lo-suc-manh-cua-yemen-doi-thu-tuyen-viet-nam-phai-vuot-qua-o-asian-cup-2019-a259263.html