Hé lộ về xe bọc thép mới của Tổng thống Putin


Thứ 6, 20/04/2018 | 08:11


Cùng sự kiện

Bộ trưởng Thương mại và Công nghiệp Nga cho biết chiếc xe bọc thép mới của Tổng thống Nga Putin đã qua bài kiểm tra va chạm cuối cùng và có thể sẽ "vào việc"

Bộ trưởng Thương mại và Công nghiệp Nga cho biết chiếc xe bọc thép mới của Tổng thống Nga Putin đã qua bài kiểm tra va chạm cuối cùng và có thể sẽ "vào việc" chỉ trong vài tuần tới.

Những chiếc xe chạy thử sẽ được giao đúng hạn trước cuối tháng 4. Tôi hy vọng Tổng thống sẽ sớm sử dụng phương tiện này", Bộ trưởng Manturov nói.Thông tin trên vừa được Bộ trưởng Thương mại và Công nghiệp Nga Denis Manturov trao đổi với báo Russia Today, sau khi Fox News đưa tin Cơ quan Mật vụ Mỹ sẽ chính thức đưa chiếc limousine của Tổng thống Mỹ Donald Trump vào sử dụng trong mùa hè tới.

Xe bọc thép mới của Tổng thống Putin.

Theo Fox News, xế hộp của Tổng thống Nga nhiều khả năng sẽ đặc biệt hơn so với những chiếc còn lại, với thân xe dài hơn, dùng động cơ V12 hoặc V8 do Porsche hỗ trợ về mặt kỹ thuật. Không giống chiếc limousine của ông Trump - vốn là một xe đặc chủng mà Cadillac chỉ chế tạo khoảng hơn chục chiếc cho dàn xe của Nhà Trắng, xe của ông Putin là một phần dự án của nhà nước Nga chế tạo một loạt xe và phương tiện dành cho các quan chức chính phủ, nhằm thay thế hàng nghìn chiếc xe nhập ngoại đang sử dụng hiện nay.

Ông Manturov không khẳng định rằng chiếc xe mới sẽ kịp có mặt trong lễ nhậm chức Tổng thống Nga vào ngày 7/5 tới. 

Kiều Trang (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/he-lo-ve-xe-boc-thep-moi-cua-tong-thong-putin-a227052.html