HEINEKEN Việt Nam được vinh danh là doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam năm thứ hai liên tiếp


Thứ 5, 29/11/2018 | 09:39


Mới đây HEINEKEN Việt Nam đã được vinh danh là doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam năm thứ 2 liên tiếp.

Nhờ những đóng góp nổi bật trong việc thực hiện các Mục tiêu Phát triển Bền vững của Liên Hiệp Quốc tại Việt Nam, HEINEKEN Việt Nam đã được vinh danh là doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam năm thứ 2 liên tiếp. Danh hiệu đồng thời là sự ghi nhận nỗ lực của HEINEKEN Việt Nam trong việc chia sẻ kinh nghiệm hoạt động phát triển bền vững của mình với cộng đồng doanh nghiệp.

Tại Lễ công bố Doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam năm 2018 diễn ra vào tối ngày 22/11, HEINEKEN Việt Nam đã được vinh danh là Doanh nghiệp Bền vững Nhất tại Việt Nam (lĩnh vực sản xuất) năm thứ hai liên tiếp. Đây cũng là lần thứ ba liên tiếp HEINEKEN Việt Nam lọt vào top 3 Doanh nghiệp đạt thứ hạng cao nhất của Chương trình Đánh giá, Công bố Doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam kể từ khi Chương trình được triển khai vào năm 2016.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ và Chủ tịch VCCI Vũ Tiến Lộc vinh danh HEINEKEN Việt Nam nằm trong top 10 DN bền vững nhất 3 năm liên tiếp. 

Buổi Lễ vinh dự đón tiếp Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ, TS. Vũ Tiến Lộc - Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), và đại diện Bộ Tài nguyên Môi trường, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Tổng Liên đoàn Lao động, cùng các Bộ, Ban ngành Trung Ương khác và gần 400 đại diện từ các tổ chức trong nước và quốc tế, các doanh nghiệp, cùng các cơ quan thông tấn báo chí.

Lễ công bố là một phần của Chương trình Đánh giá, Công bố Doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam được thực hiện bởi Hội đồng Doanh nghiệp vì sự Phát triển Bền vững Việt Nam (VBCSD) dưới sự chỉ đạo của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) từ năm 2016. Nhằm thúc đẩy sự phát triển bền vững trong cộng đồng doanh nghiệp , Chương trình sử dụng Bộ chỉ số CSI (Chỉ số doanh nghiệp phát triển bền vững) làm tiêu chí cơ bản để đánh giá và tôn vinh các doanh nghiệp bền vững hàng đầu Việt Nam. Đây là những doanh nghiệp có đóng góp lớn nhất cho Chương trình Nghị sự 2030 vì Sự Phát triển Bền vững và những Mục tiêu Phát triển Bền vững của Liên Hiệp Quốc (UN SDGs).

Năm nay Bộ chỉ số CSI được điều chỉnh tiệm cận với Bộ tiêu chuẩn GRI của Tổ chức Sáng kiến báo cáo toàn cầu và thông lệ quốc tế. CSI 2018 có thể áp dụng cho mọi loại hình doanh nghiệp dù ở quy mô hay lĩnh vực nào, và là công cụ trợ giúp đắc lực cho doanh nghiệp trong việc lập báo cáo bền vững. Không những vậy, năm nay, Chương trình Đánh giá, Công bố doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam và Bộ chỉ số CSI còn được đưa vào nội dung Nghị quyết số 19-2018/ NQ-CP về tiếp tục cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia năm 2018 và những năm tiếp theo. Chương trình năm nay đã nhận được gần 500 hồ sơ đăng ký từ cộng đồng doanh nghiệp. Mặc dù số lượng hồ sơ tăng lên, HEINEKEN Việt Nam vẫn duy trì vị trí là doanh nghiệp bền vững nhất tại Việt Nam (lĩnh vực sản xuất). Tại buổi lễ, HEINEKEN Việt Nam cũng được biểu dương là một trong số điển hình xuất sắc nằm trong Top 10 Doanh nghiệp bền vững trong ba năm liên tiếp (2016 – 2017-2018).  

Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ phát biểu chỉ đạo tại sự kiện.

Ông Matt Wilson, Giám đốc Ngoại vụ Cấp caoHEINEKEN Việt Nam, cho biết: “Chúng tôi vô cùng tự hào khi được vinh danh là doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam năm thứ hai liên tiếp. Đây vừa là một vinh dự lớn lao đồng thời cũng là thách thức đặt ra trong việc duy trì thành tích này và tiếp tục nỗ lực hoạt động bền vững hơn nữa. Chúng tôi rất sẵn lòng và cam kết hết mình để hiện thực hóa điều này, đồng thời mong muốn thúc đẩy các doanh nghiệp khác cùng  góp phần tạo ra các giá trị bền vững tại Việt Nam. Chúng tôi tin rằng với sự hỗ trợ to lớn của Chính phủ  và sự tận tâm cống hiến của các thành viên trong cộng đồng doanh nghiệp, cùng nhau, chúng ta sẽ xây dựng một tương lai tốt đẹp hơn cho Việt Nam”.

Chiến lược phát triển bền vững của HEINEKEN toàn cầu cũng như tại Việt Nam đều được xây dựng trên cơ sở hỗ trợ những Mục tiêu Phát triển Bền vững của Liên Hợp Quốc (UN SDGs) và được thực hiện xuyên suốt toàn bộ chuỗi giá trị  - từ sản xuất đến phân phối và tiêu dùng. Chiến lược nói trên tập trung vào sáu lĩnh vực chính và hỗ trợ việc triển khai 8 trong số 17 SDGs mà Công ty tin rằng sẽ có thể mang lại đóng góp lớn nhất ở Việt Nam: Tuyên truyền uống có trách nhiệm, Sức khoẻ và an toàn, Bảo vệ nguồn nước, Giảm khí thải CO2, Hỗ trợ cộng đồng và Nguồn cung ứng bền vững.

Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Bùi Văn Cường  và Chủ tịch VCCI Vũ Tiến Lộc trao tặng danh hiệu Doanh nghiệp Bền vững nhất Việt Nam năm 2018 (lĩnh vực sản xuất) cho đại diện HEINEKEN Việt Nam - Giám đốc Ngoại Vụ Cấp cao Matt Wilson.

Một trong những trọng tâm hoạt động chính của HEINEKEN Việt Nam là thúc đẩy uống có trách nhiệm thông qua các nhãn hiệu lớn của mình. Năm 2017, HEINEKEN Việt Nam đã đầu tư 16 tỷ đồng và tiếp cận hơn 10 triệu người tiêu dùng thông qua các chiến dịch đầy sáng tạo của nhãn hiệu Heineken và Tiger. HEINEKEN Việt Nam đã góp phần gìn giữ hành tinh bằng cách sử dụng năng lượng tái tạo, giảm thiểu tối đa lượng nước sử dụng, xử lý chất thải và hướng tới không có chất thải cần chôn lấp trong hoạt động sản xuất.

Các nhà máy của HEINEKEN Việt Nam dẫn đầu về hiệu suất sử dụng nước trong các nhà máy của HEINEKEN tại khu vực châu Á Thái Bình Dương. 99% phụ phẩm và phế liệu trong sản xuất được tái sử dụng hoặc tái chế. Về đóng góp kinh tế, HEINEKEN Việt Nam đóng góp 0,88% tổng GDP của Việt Nam và hỗ trợ 158.000 việc làm trong năm 2017,thông qua hoạt động sản xuất kinh doanh trực tiếp và chuỗi giá trị của mình tại đây. 

HEINEKEN Việt Nam cũng cam kết nỗ lực cùng Chính phủ và cộng đồng doanh nghiệp địa phương để thúc đẩy hơn nữa hoạt động phát triển bền vững. Tại Hội nghị Toàn quốc về Phát triển bền vững 2018 được tổ chức tại Hà Nội, do Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chủ trì với sự tham gia của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, HEINEKEN Việt Nam đã được đại diện từ Chính phủ và cộng đồng doanh nghiệp đánh giá là doanh nghiệp điển hình trong việc thực hiện các hoạt động phát triển bền vững sáng tạo, từ đó góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia và đóng góp lợi ích kinh tế xã hội lâu dài tại Việt Nam.

HEINEKEN Việt Nam là thành viên của Tập đoàn HEINEKEN, một trong những nhà sản xuất bia hàng đầu thế giới. Xuất xứ từ Hà Lan, HEINEKEN là một công ty gia đình với lịch sử hơn 150 năm, sản xuất và phân phối trên 250 nhãn hiệu bia và nước táo lên men tại hơn 180 quốc gia.

Được thành lập vào năm 1991, đến nay HEINEKEN Việt Nam vận hành 6 nhà máy bia và 9 văn phòng thương mại trên khắp Việt Nam.
Từ sự khởi đầu khiêm tốn chỉ với 20 nhân viên, HEINEKEN Việt Nam ngày nay đã trở thành nhà sản xuất bia lớn thứ hai tại Việt Nam với hơn 3.000 nhân viên. Hàng năm, HEINEKEN Việt Nam đều đóng góp đáng kể cho nền kinh tế Việt Nam, chiếm khoảng 0,88% GDP quốc gia.

Tại Việt Nam, HEINEKEN sản xuất và phân phối các nhãn hiệu bia: Heineken, Tiger, Amstel, Larue, BIVINA, Desperados, Affligem và nước táo lên men Strongbow. HEINEKEN vận hành sáu nhà máy bia trên khắp Việt Nam, tại Hà Nội, Đà Nẵng, Quảng Nam, Thành phố Hồ Chí Minh, Vũng Tàu và Tiền Giang.

Năm 2017 và 2018, HEINEKEN Việt Nam được vinh danh là Doanh nghiệp Sản xuất Bền Vững nhất Việt Nam bởi Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) theo Chương trình Đánh giá và Xếp hạng các Doanh nghiệp bền vững ở Việt Nam (CSI).

Xin mời tham khảo thông tin về các hoạt động của HEINEKEN Việt Nam tại trang web chính thức: http://heineken-vietnam.com.vn


Thu Hà

Theo Người Đưa Tin

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/heineken-viet-nam-duoc-vinh-danh-la-doanh-nghiep-ben-vung-nhat-viet-nam-nam-thu-hai-lien-tiep-a253137.html