HLV Malaysia nói gì sau trận hòa giữa Việt Nam và Myanmar?


Thứ 4, 21/11/2018 | 00:38


HLV Tan Cheng Hoe khẳng định “đã rất mong muốn Việt Nam thắng Myanmar”.

HLV Tan Cheng Hoe khẳng định “đã rất mong muốn Việt Nam thắng Myanmar”.

Sau trận đấu trên sân Thuwunna vào tối 20/11, đội tuyển Việt Nam và Myanmar chấp nhận chia điểm khi không ai ghi được bàn thắng trong 90 phút thi đấu.

Kết quả này khiến vị trí của hai đội không thay đổi trên bảng xếp hạng: Cả Myanmar và Việt Nam cùng có 7 điểm, nhưng đoàn quân của HLV Antoine Hey vẫn xếp trên nhờ ghi được nhiều bàn thắng hơn ở AFF Cup 2018.

Với tư cách là khán giả trong lượt trận thứ 4 này, đội tuyển Malaysia cũng đã có thời gian nghỉ ngơi và theo dõi màn trình diễn của Myanmar với Việt Nam trước khi đón tiếp "White Angels" vào cuối tuần này. Trên sân nhà Bukit Jalil, thầy trò HLV Tan Cheng Hoe cần giành được 3 điểm trước Myanmar mới đủ điều kiện lọt vào vòng bán kết.

Mặc dù ban đầu hy vọng đội tuyển Việt Nam có chiến thắng trong trận đấu vừa qua, HLV Tan cho rằng một kết quả hòa cũng không quá tệ dành cho "Harimau Malaya".

Ông chia sẻ với trang Utusan Malaysia: "Tỷ số hòa trong trận đấu giữa Myanmar và Việt Nam đã giúp tôi bớt căng thẳng, mặc dù lúc đầu tôi mong đợi Việt Nam giành thắng lợi".

Đội Việt Nam chỉ có được kết quả hòa trước Myanmar. Ảnh: Zing. 

Nếu đánh bại Myanmar, đội tuyển Việt Nam với tổng cộng 9 điểm sẽ leo lên ngôi đầu bảng, đồng nghĩa với việc cả Malaysia và Myanmar đều chỉ cùng có 6 điểm. Như vậy, cả hai đội sẽ bước vào trận đấu cuối vòng bảng với tâm thế cạnh tranh hơn để giành chiến thắng vào vòng trong.

"Với kết quả hiện tại, chúng tôi cần xoay xở tốt nhất có thể. Trận đấu vào ngày 24/11 này vô cùng quan trọng vì nó xác định đội nào sẽ bước vào vòng bán kết", chiến lược gia 50 tuổi nói.

Chia sẻ sau trận đấu, HLV Myanmar, ông Antoine Hey đã tỏ ra hài lòng khi đội nhà có được 1 điểm trước đội bóng Việt Nam.

Nhà cầm quân người Đức nói: “Hai đội đã cống hiến cho khán giả một trận đấu hấp dẫn, tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm. Tôi hài lòng với kết quả và màn trình diễn của các cầu thủ Myanmar.

Đội tuyển Việt Nam hôm nay cho thấy họ là đội bóng rất mạnh, các cầu thủ cũng đã thi đấu rất nỗ lực, khiến chúng tôi gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên chúng tôi đã thi đấu kiên cường để giữ lại 1 điểm”.

HLV Myanmar hài lòng với 1 điểm có được trước ĐT Việt Nam. 

Mặc dù vậy, Myanmar vẫn còn một thách thức rất lớn khi phải cầm hòa Malaysia ở lượt đấu cuối mới có cơ hội đi tiếp. Nói về điều này, HLV Antoine Hey cho hay: “Ở trận đấu cuối, chúng tôi sẽ phải thi đấu như trận chung kết với Malaysia. Myanmar chắc chắn có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho trận đấu này”.

Ngày mai ĐT Việt Nam sẽ về Hà Nội để chuẩn bị cho trận gặp Campuchia, trong khi Myanmar sẽ bay sang Malaysia để có trận quyết đấu với đội chủ nhà vào ngày 24/11 tới.

Thu Hằng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hlv-malaysia-noi-gi-sau-tran-hoa-giua-viet-nam-va-myanmar-a252048.html