HLV Mourinho: Daley là một trong số những cầu thủ chuyên nghiệp nhất cả trong và ngoài sân cỏ


Thứ 4, 18/07/2018 | 08:09


Cùng sự kiện

Hậu vệ Daley Blind sắp hoàn tất việc rời MU để trở lại đội bóng cũ Ajax với giá chuyển nhượng 18.5 triệu bảng.

Hậu vệ 28 tuổi Daley Blind sắp hoàn tất việc rời Manchester United để trở lại đội bóng cũ Ajax Armsterdam với giá chuyển nhượng 18.5 triệu bảng. Vị chiến lược gia người Bồ Đầu Nha  đã gửi lời tri ân đến cậu học trò trước ngày chia tay.

“Tôi muốn dành lời cảm ơn chân thành đến Daley vì những gì mà cậu ấy đã đóng góp cho CLB này kể từ khi đến đây chơi bóng vào mùa hè 2014”, HLV Jose Moueinho chia sẻ trên trang chủ của CLB, manutd.com.

“Cần phải nói rằng, Daley là một trong số những cầu thủ chuyên nghiệp nhất –cả trong và ngoài sân cỏ- mà tôi từng có cơ hội làm việc cùng trong khoảng thời gian 18 năm tham gia nghiệp huấn luyện. Tôi muốn nhân cơ hội này để gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến cậu ấy nhân ngày trở lại CLB cũ Ajax. Cảm ơn Daley vì những đóng góp to lớn trong hai mùa bóng vừa qua tại nơi này.”

Nhân ngày cậu học trò người Hà Lan trở về "mái nhà xưa" Ajax, HLV Mourinho gửi lời cảm ơn chân thành. Ảnh: Daily Express

Để có được chữ ký cuarDaley, Ajax đã phải chi ra số tiền chuyển nhượng kỉ lục trong lịch sử CLB – 18,5 triệu bảng chưa bao gồm các phụ phí, và đã nhận được cái gật đầu từ phía Quỷ đỏ để đón cựu thủ quân và ngôi sao phòng ngự năm nào của mình trở về Hà Lan.

Daley từng là sự lựa chọn không thể thiếu nơi hàng phòng ngự MU đặc biệt là mùa giải 2015/16. Nhưng với sự xuất hiện của Eric Bailly và phong độ ổn định của Chris Smalling hay Ashley Young, hậu vệ người Hà Lan chỉ còn là sự lựa chọn thứ yếu dưới thời HLV Mourinho.

Dù không còn được trọng dụng như xưa nhưng mất đi một cầu thủ như Daley Blind là một tổn thất không hề nhỏ đối với MU. Ảnh: Daily Star

4 mùa giải ở sân Old Trafford, Blind ra sân tổng cộng 141 trận trên mọi đấu trường. Cùng với Quỷ đỏ, Blind giành được 4 danh hiệu: FA Cup, siêu cúp nước Anh, Europa League và Cúp Liên đoàn Anh.

Nhắc đến Daley Blind, điều mà các CĐV MU nhớ và thán phục nhất nằm ở sự đa năng hiếm có. Hậu vệ 28 tuổi từng đảm nhiệm các vai trò: tiền vệ trung tâm, tiền vệ cánh, hậu vệ cánh và trung vệ dưới triều đại của Van Gaal lẫn Mourinho.

Tuy nhiên, bất chấp việc không thường xuyên được trọng dụng, mất đi một cầu thủ đa năng như Daley cũng là một tổn thất không hề nhỏ với MU. Điều đó được thể hiện qua lời tri ân của vị thuyền trưởng người Bồ với cậu học trò.

Minh Phạm (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hlv-mourinho-daley-la-mot-trong-so-nhung-cau-thu-chuyen-nghiep-nhat-ca-trong-va-ngoai-san-co-a236839.html