HLV Park Hang Seo tiết lộ nhiều bí mật về chiến thuật thi đấu của U23 Việt Nam


Thứ 2, 29/01/2018 | 09:13


Cùng sự kiện

"Ở trận Qatar, tôi không định cho Văn Thanh đá quả cuối, định cho cậu ấy đá quả thứ hai hay thứ tư, nhưng Thanh xung phong đá quả cuối. Tôi hơi lo...", HLV Park Hang Seo.

"Ở trận Qatar, tôi không định cho Văn Thanh đá quả cuối, định cho cậu ấy đá quả thứ hai hay thứ tư, nhưng Thanh xung phong đá quả cuối. Tôi hơi lo...", HLV Park Hang Seo chia sẻ.

Sáng 29/1, HLV đội tuyển U23 Việt Nam Park Hang Seo đã có buổi giao lưu trực tuyến tại báo điện tử VnExpress. Tại buổi giao lưu, độc giả Tri Thông (Nghệ An) đã đặt câu hỏi :"Ông chuẩn bị như thế nào cho các cầu thủ trước những loạt đá luân lưu.".

Trả lời câu hỏi trên, HLV Park Hang Seo cho hay: Trong nhiều bữa ăn, anh Lee (trợ lý Lee Young-jin-PV) cũng nói với tôi là chúng ta không thể chơi luân lưu mãi. Nhưng trận đấu đưa đẩy đến tình cảnh đó thì không làm khác được. Trong trận Iraq, tôi quyết định cho Tiến Dũng (trung vệ) đá quả cuối. Khi cầu thủ đá luân lưu, có nhiều yếu tố chi phối, nằm ở sự hưng phấn, tâm chí chiến thắng. Nên lúc đó tôi chọn Tiến Dũng.

Văn Thanh thành công trong quả đá luân lưu quyết định.

Tiến Dũng đá làm tim tôi muốn rớt ra ngoài. Quả đó mà không vào thì không biết ông Lee ông trách tôi thế nào. Trong trận Qatar, chúng ta đã bị lộ bài và phải tìm phương án khác. Vậy nên, tôi không cho Tiến Dũng đá nữa mà cho Văn Đức đá. May là Văn Đức đã thực hiện thành công.

Khi đá 11m, cầu thủ họ có nhịp, nếu cắt được nhịp đó thì ta sẽ thắng dù bị thẻ vàng đi nữa. Tôi luôn bảo các học trò như vậy, vì đá 11m là cuộc chiến tâm lý. Tiến Dũng (thủ môn) có lẽ có kinh nghiệm trong việc này.

Có một điều tôi chưa từng tiết lộ. Ở trận Qatar, tôi không định cho Văn Thanh đá quả cuối, định cho cậu ấy đá quả thứ hai hay thứ tư, nhưng Thanh xung phong đá quả cuối. Tôi hơi lo. Nhưng tôi nghĩ Văn Thanh hiểu được tầm quan trọng và tự tin nên mới xung phong làm điều đó. Thật may là Thanh đã thực hiện thành công. Lúc cậu ấy đá, tôi cứ nghĩ nếu không vào, chắc tôi phải mắng Thanh một trận.

Về trao đổi riêng với thủ môn Tiến Dũng. Các anh phải nhớ Dũng đã bắt được một quả ở trận gặp Hàn Quốc và cũng từng bắt được ở giải M-150 nữa đấy, chứ không chỉ ba quả luân lưu ở tứ kết và bán kết.

Tôi vẫn nghĩ Dũng là một người rất tuyệt vời để bắt 11m. Ở đội, có HLV thủ môn Nguyễn Đức Cảnh. Với Dũng, trước khi đi Trung Quốc tôi rất lo. Dũng ổn những cậu ấy gặp vấn đề ở đầu gối. Tôi đã nói với các trợ lý là nếu Dũng có vấn đề thì phải dùng thủ môn số hai Văn Hoàng. May mắn là nhờ sự hướng dẫn của anh Cảnh, Dũng đã trải qua giải đấu bình an. Anh Cảnh nhiều khi bắt thủ môn tập nhiều quá, có khi tập như điên. Nhưng chắc cũng nhờ điều đó Dũng mới tỏa sáng. Dũng rất tuyệt vời, tôi chỉ lo cho vết thương cậu ấy.

Tôi có một yêu cầu với Dũng. Dũng đôi khi có những sai lầm rất nhỏ. Tôi nói: "Em là thủ môn. Vai trò của em rất lớn, mang lại niềm tin cho đồng đội. Em là hòn đá tảng, phải chơi an toàn để giữ niềm tin cho đồng đội".

Cũng theo HLV Park, khi Quang Hải sút hỏng quả luân lưu đầu tiên trong trận gặp Qatar, ông đã động viên Quang Hải "chuyện đá hỏng cũng là bình thường".

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hlv-park-hang-seo-tiet-lo-nhieu-bi-mat-ve-chien-thuat-thi-dau-cua-u23-viet-nam-a218068.html